Morgan Freeman nhận giải Thành tựu trọn đời của AFI

Lily-Thứ bảy, ngày 11/06/2011 12:05 GMT+7

Hàng loạt những ngôi sao gạo cội đã có mặt buổi lễ tôn vinh Morgan Freeman tại Sony Studio khi ông nhận giải Thành tựu trọn đời của AFI.

Clint Eastwood, Sidney Poitier, Helen Mirren, Samuel L. Jackson, Tim Robbins và Forest Whitaker là những cái tên nổi bật trong danh sách những ngôi sao kỳ cựu của Hollywood có mặt tại buổi lễ tôn vinh mà Viện điện ảnh Hoa Kỳ (American Film Institute) đã dành cho người đàn ông đã làm nên tên tuổi bằng hàng trăm vai diễn - Morgan Freeman.

Ông Howard Stringer, chủ tịch của AFI đã mở đầu cho buổi lễ tôn vinh tại Sony Studio bằng cách giới thiệu Morgan Freeman là “hoàng tử của nghề thủ công diễn xuất”. Trong khi đó nam diễn viên Samuel L. Jackson khẳng định, mình đã được truyền cảm hứng bởi những vai diễn và lời nói của “ông trùm” trong Wanted.
“Trong một thế giới có quá nhiều ảo tưởng, ông là một giá trị thực sự”, Samuel L. Jackson hướng về phía Morgan Freeman và nói.
Chủ sở hữu một tượng vàng Oscar, nam diễn viên Forest Whitaker thì gọi Morgan Freeman là “một người tư vấn, một ngọn hải đăng, một người bạn tâm tình, một bờ vai để người khác có thể dựa vào, một người bảo vệ và chắc chắn là người bạn” trong cả cuộc sống thực lẫn trong các bộ phim mà ông tham gia.
Nam diễn viên, kiêm đạo diễn Clint Eastwood, người nhận trách nhiệm trao giải thưởng của AFI cho Morgan Freeman đã gọi ông là “diễn viên vĩ đại nhất”.
“Ông ấy là người dễ dàng nhất để bạn ở bên và bạn diễn xuất cùng. Tôi không biết liệu có đúng đắn không khi có tình yêu với một người đàn ông nhưng có vẻ tôi rất gần với điều đó vì Morgan Freeman”, Clint Eastwood ca ngợi.

‘ Morgan Freeman và Hilary Swank trong Million Dollar Baby

Bộ phim đã mang về cho ông một tượng vàng Oscar
Khởi nghiệp diễn xuất bắt đầu từ thập niên 70, trong gần 40 năm của sự nghiệp, Morgan Freeman đã tham gia hàng trăm bộ phim và nhận được rất nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.
Ông từng nhận 4 đề cử Oscar cho các bộ phim Street Smart, Driving Miss Daisy, The Shawshank Redemption, Invictus và chiến thắng giải thưởng của Viện Hàn lâm vào năm 2005 với vai diễn trong phim Million Dollar Baby. Ông từng giành giải Quả cầu vàng và Sceen Actors Gulid Award.
Morgan Freeman cũng xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim ăn khách trải dài qua nhiều thập kỷ như Unforgiven, Glory, Seven, Deep Impact, The Sum of All Fears, Bruce Almighty, Batman Begins, March of the Penguins, The Bucket List, Evan Almighty, Wanted, The Dark Knight và gần đây nhất là Red.
“Với tôi thiên đường là được diễn xuất trong một bộ phim. Tôi tự hào khi được là một diễn viên. Mặc dù chỉ là một đêm thôi nhưng các bạn đã khiến tôi thấy mình giống như một ngôi sao vậy”, Morgan Freeman phát biểu.
Nam diễn viên 74 tuổi là người thứ 39 nhận được vinh dự này của AFI. Trước ông, nhiều tên tuổi lớn của Hollywood từng nhận giải này bao gồm Poitier, Eastwood, Astaire, Elizabeth Taylor, Steven Spielberg, Alfred Hitchcock…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước