“New Moon” tiếp tục thắng lớn

VT-Thứ hai, ngày 30/11/2009 16:02 GMT+7

Bị giới phê bình không tiếc lời chê bai nhưng New Moon – phần 2 trong loạt phim ăn khách về ma cà rồng vẫn dẫn đầu về doanh thu tại Bắc Mỹ sau hai tuần công chiếu.

Số tiền mà “New Moon” mang về cho các nhà sản xuất đã vượt quá sự mong đợi của rất nhiều người: 230.7 triệu USD. Con số này còn này còn trở nên ấn tượng hơn khi người ta biết rằng chỉ trong 3 ngày ngay sau khi phát hành, tập phim này đã thu về 142.8 triệu USD.

Tính riêng với các phần phim sequel, cho tới giờ chỉ có "The Dark Knight" và "Spider-Man 3" là vượt mặt được “New Moon”. Diễn xuất tuyệt vời của Heath Ledger khiến “The Dark Knight” bộn thu ở các phòng vé với 158.4 triệu USD. "Spider-Man 3" cũng không chịu kém cạnh với doanh thu khá lừng lẫy: 151.1 triệu USD. Tất cả những con số giật mình này đều được thu về chỉ sau 3 ngày công chiếu cuối tuần.
Lý giải cho thành công của “New Moon”, tờ Hollywood Report cho rằng, khâu quảng bá cho phim là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. “Bộ phận truyền thông cho phim đã đánh trúng tâm lý của giới tuổi teen, làm không khí chờ đợi lên đến mức đỉnh điểm và cuối cùng thì người hâm mộ không ngần ngại bỏ tiền để “giải tỏa cơn khát” của chính mình”. Bên cạnh đó, cũng theo đánh giá các chuyên gia, câu chuyện tình yêu lãng mạn, mô tuýp tay ba cổ điển và dàn diễn viên đẹp như mơ cũng là lý do để “New Moon” trở thàn hiện tượng doanh thu của năm.

‘ Taylor Lautner - một trong những sức hút của New Moon

Xếp thứ hai trong BXH các phim ăn khách tuần này là “The Blind Side” – bộ phim dựa trên cuộc đời thực của ngôi sao bóng bầu dục nổi tiếng ở Mỹ Michael Oher. Bộ phim có doanh thu trong tuần là 40.1 triệu USD.
“Siêu phẩm” về các thảm họa thiên nhiên “2012” giành vị trí thứ ba với 18 triệu USD doanh thu. Chiếm vị trí thứ 4 là "Old Dogs” - một bộ phim của Disney với diễn xuất của hai ngôi sao John Travolta và Robin William. Bộ phim này thu về 16.8 triệu USD cho các nhà sản xuất.
Nhưng bộ phim khác có mặt trong danh sách 10 phim ăn khách nhất tuần qua còn có "Disney's A Christmas Carol" (xếp thứ 5 với 16 triệu USD), "Ninja Assassin"(xếp thứ 6 với 13.1 triệu USD), "Planet 51”, "Precious", "Fantastic Mr Fox" và "The Men Who Stare At Goats” (với diễn xuất của anh chàng độc thân hấp dẫn nhất Hollywood George Clooney và Jeff Bridges).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước