NTK Công Trí: Sáng tạo không phải để chứng tỏ đẳng cấp

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 00:18 GMT+7

Để chứng minh cho quan điểm: “Trong thời trang, sáng tạo là vì một cuộc sống đẹp hơn chứ không phải là để đề cao đẳng cấp của mình”, NTK Công Trí đã đưa những bộ Áo dài trong BST Cảm ơn Sài Gòn xuống phố.

Đầu tháng 11/2013, nhà thiết kế Công Trí thực hiện liveshow No.7 Cảm ơn Sài Gòn gây tiếng vang lớn. Những khán giả có mặt trong chương trình bày tỏ, họ rất đồng cảm, thậm chí đã rơi lệ khi xem các mẫu thiết kế này.

“Tôi muốn cảm ơn Sài Gòn vì một phần cuộc đời tôi đã có Sài Gòn, có những tình cảm ấm áp của người miền Nam che chở. Mỗi khi nhớ lại những ngày đầu từ Đà Nẵng vào đây lập nghiệp, tôi lại có thêm động lực để vượt qua những khó khăn của ngày hôm nay và cả những thách thức phía trước. Sài Gòn với tôi như một chiếc áo, không hẳn đẹp chỉn chu, nhưng đủ rộng lớn và ấm áp để che chở cho những ai đến và muốn ở lại. Tình cảm người ta dành cho nó vì vậy cũng thật tự nhiên, như cảm giác mỗi sáng thức dậy và cần có những gì thân thuộc, gần gũi, bình an…”, Công Trí đã nói và thực hiện đúng những gì anh cảm nhận về thành phố nơi anh đang sống.

‘ Những đặc trưng của Sài Gòn - TPHCM đều được NTK Công Trí đưa vào trong BST Áo dài của mình với những hoạ tiết rất “quen thuộc” như xe gắn máy, vé số, biển báo giao thông, biển quảng cáo... đã nhận được sự yêu thích từ các khán giả.

Tình yêu với thời trang, với Sài Gòn khiến cho Áo dài của Công Trí không còn là trang phục đơn thuần mà trở thành những câu chuyện kể đầy tình cảm của chính người tạo ra nó. Thành công của bộ sưu tập này nằm ở chỗ từ tình cảm cá nhân của nhà thiết kế đã thành cảm xúc chung của người chiêm ngưỡng.

‘ Với Công Trí, đời sống chính là nguyên liệu của thời trang chứ không phải kim tuyến hay những viên đá lóng lánh sắc màu hoặc những vật liệu cao cấp đắt tiền.

Nhà thiết kế Minh Hạnh nhận định: “Trí là một người có tài và thực sự thông minh khi biết biến xu hướng thành những mẫu thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân”.

Quyết định thực hiện bộ ảnh ngay tại chợ Bến Thành vào những ngày đầu Xuân, với mục đích chứng minh tính ứng dụng của bộ sưu tập. Các mẫu áo dài được thiết kế tinh tế nhưng không lạc lõng giữa đời thường. Ngược lại, chúng hòa quyện với hơi thở cuộc sống, cũng như không tan biến giữa sự bon chen của dòng đời. Những tà áo dài hòa vào không gian của những gian hàng, quán ăn trong chợ một cách đẹp mắt và quyến rũ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước