Phạm Băng Băng: Tôi sẵn sàng đấu tranh cho tình yêu

Vũ Thược-Thứ ba, ngày 30/06/2009 11:31 GMT+7

Vẫn cảm thấy hạnh phúc dù không có ai đó đặc biệt là bên cạnh, vẫn cảm thấy thoải mái khi vẫn một mình ở tuổi 29... Phạm Băng Băng cho rằng, cô chưa cảm thấy sự cần thiết của hôn nhân vào thời điểm này nhưng chắc chắn khi gặp được tình yêu của đời mình, cô sẽ sẵn sàng đấu tranh cho nó.

Với những ai hâm mộ tài năng và sắc đẹp của Chương Tử Di và Phạm Băng Băng, tháng 8 là một thời điểm đặc biệt. Bộ phim Sophie revenge (tên mới là Perfectly) đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của hai người đẹp này sẽ chính thức ra mắt khán giả.

Chương Tử Di - Phạm Băng Băng, với nhiều người sự kết hợp này có nhiều ý nghĩa về mặt quảng cáo hơn là chất lượng. Nhưng những người trong cuộc khẳng định: đó là sự hợp tác hoàn toàn nghiêm túc và chắc chắn bộ phim sẽ là nơi cộng hưởng của tài năng.

Về phía Phạm Băng Băng, cô không ngần ngại nhận lời mời của Chương Tử Di dù xét danh tiếng Chương Tử Di mới là cái tên được nhắc nhiều tại Hollywood. Rất nhiều người tin rằng có thể trong 10 năm tới, Phạm Băng Băng rất có thể có được danh tiếng như Chương Tử Di bây giờ. Và kể cả chuyện đó có thành hiện thực hay không, Phạm Băng Băng vẫn là ngôi sao đích thực trong mắt của nhiều người.

Trong suốt hơn một năm qua, Phạm Băng Băng đã lao động và sáng tạo, có thể nói, là hơn bất cứ một ngôi sao nào khác. Số lượng phim mà cô nàng Hoa đán này tham gia lên tới gần con số 10 trong đó có những dự án được coi là "bom tấn" của màn ảnh Hoa ngữ như Siege in October, East wind and rain, Wheat (được trình chiếu ở lễ khai mạc LHP Thượng Hải)...

Nhiều người cho rằng, Phạm Băng Băng đang từng bước, từng bước tiến đến với danh hiệu ngôi sao một cách thực thụ.

‘ Chương Tử Di và Phạm Băng Băng trong Sophie revenge (tên mới là Perfectly)

Sẵn sàng đấu tranh cho tình yêu

- Chương Tử Di và các nhà đầu tư nói rằng cô là một sự lựa chọn "hoàn hảo" cho bộ phim Perfectly. Vai diễn và cô có điểm nào tương đồng hay không?

- Có thể trong mắt mọi người, tôi là "hoàn hảo" khi vào vai diễn đó nhưng nói thật, về tổng thể tôi không thích nhân vật của mình lắm. Tuy nhiên cả tôi và cô ấy đều có chung một thái độ với tình yêu.

Thực ra dù bạn là ngôi sao hay một cô gái bình thường, bạn vẫn có quyền tìm kiếm cơ hội hạnh phúc cho mình. Nhân vật của tôi có thể không làm người khác thích ở nhiều điểm nhưng phải công nhận cô ấy là người khôn ngoan, kiên cường và mạnh mẽ. Cả tôi và cô ấy đều sẵn sàng đấu tranh cho tình yêu của mình.

Nhiều người sẽ cho rằng vì bạn là ngôi sao, bạn sẽ hoàn hảo, bạn sẽ có nhiều người theo đuổi. Nhưng thực tế không phải vậy. Mỗi cô gái có cách ứng xử với tình yêu riêng và cơ hội đến hạnh phúc của mỗi người là ngang nhau. Không phải chuyện bạn là ai. Cũng không phải bạn đạt đến bao nhiêu phần trăm của sự hoàn hảo, bạn đều có thể đế đến với hạnh phúc.

- Vây trong mắt cô, Chương Tử Di có phải là người "hoàn hảo"?

- Cô ấy thật đáng yêu. Nhìn Chương Tử Di, tôi luôn có ý nghĩ sẽ bảo vệ cô ấy. Có lẽ tôi có một chút mạnh mẽ của nam giới trong tính cách của mình (cười). Tử Di là một người "hoàn hảo" cho các vai diễn và mỗi phim của cô ấy là một sự khác biệt.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, bạn có thể thấy cô ấy rất thảnh thơi, thậm chí là hơi "vô tư lự" nhưng trên thực tế, cô ấy chịu rất nhiều sức ép từ công việc, cuộc sống, cảm xúc. Điều khiến mọi người cảm phục cô ấy chính là cách cô ấy luôn vui vẻ, hoà nhã và làm cho cuộc sống trở nên đơn giản, đáng yêu.

- Perfectly là một bộ phim hài. Lần đầu tiên đến với thể loại này, cô thấy thế nào?

- Thực tế, tôi thấy diễn phim hài luôn luôn là một thử thách. Tôi rất ngưỡng mộ những diễn viên của thể loại phim này. Đó là sự thật.

Lần đầu tiên đến với phim hài, nói thật, tôi đã phải vượt qua những thử thách rất lớn. Tôi phải xem và hình dung nếu trong những tình huống tương tự như vậy người ta phải làm gì hay nếu là tôi, tôi sẽ làm gì. Nói chung khá vất vả nhưng đó là những trải nghiệm khó quên.

Nhiều năm sống trong làng giải trí tôi nghiệm ra rằng thái độ sống khác nhau sẽ tạo nên những bức tranh cuộc sống khác nhau. Một tâm trạng vui vẻ tất nhiên sẽ tránh cho bạn làm những chuyện điên rồ. Những phim tôi đóng trước đây, khá nhiều câu chuyện buồn và nhân vật hay làm những câu chuyện khá điên rồ (cười). Nhưng phim này thì khác. Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm vui trong những tình huống rất đặc biệt. Khi phim ra rạp, bạn sẽ thấy điều đó.

‘ Phạm Băng Băng trong phim Wheat (Cánh đồng lúa mạch)

Đừng nhìn khuôn mặt hay cách ăn mặc để nói tôi trưởng thành

- So với ngày đóng Hoàn châu cách cách, Phạm Băng Băng hôm nay có gì thay đổi? Đã có những gì xảy ra trong khoảng thời gian đó?

- Ngày đó tôi mới chỉ có 15 tuổi và Hoàn châu cách cách là series phim truyền hình đầu tiên của tôi. Vào thời điểm đó, Trung Quốc không có nhiều "ngôi sao" như bây giờ. Mọi người thường chỉ được gọi là ca sỹ, diễn viên. Nếu nổi tiếng hơn thì gọi là "nghệ sỹ biểu diễn".

Khi quay phim, điều kiện lúc đó rất vất vả nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cái gì cũng rất tươi mới. Thêm nữa bạn không phải lo lắng hay quan tâm tới điều gì ngoài việc tập trung cho vai diễn. Không có quá nhiều cạnh tranh giữa các diễn viên, nên vì thế mà sự tổn thương cũng gần như không có.

Có thể nói đó là quãng thời gian đẹp nhưng đáng tiếc là nó không kéo dài lâu.

- Cô làm gì với những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp?

- Với phần lớn những khoảng thời gian khó khăn, tôi gần như chỉ làm việc. Nếu tôi làm việc gần như chẳng còn một chút nỗi buồn nào còn đọng lại trong đầu. Sau tất cả những điều đó, tôi vẫn cảm thấy mình còn may mắn. Chỉ điều đó là đủ.

- Trong vòng hai năm trở lại đây, có vẻ như cô làm quá nhiều việc: lập công ty riêng, đóng phim điện ảnh, phim truyền hình, làm phim quảng cáo?

- Thực tế, trong hai năm qua tôi rất ít tham gia các bộ phim truyền hình. Chỉ có duy nhất một phim trong một năm. Tôi không giấu giếm tôi là người luôn theo đuổi đến tận cùng mục đích của mình, kể là diễn xuất hay những công việc bên ngoài khác. Chính vì thế tôi thường xuyên mất ngủ. Hơn nữa, tôi cũng là người "tham công tiệc việc", muốn tham gia làm và giải quyết mọi thứ nên công việc càng trở nên bận rộn.

- Nhiều người nói Phạm Băng Băng đã thực sự trưởng thành. Đó là do tuổi tác hay việc cô tách ra ngoài lập công ty riêng?

- Nếu chỉ bởi vì lập công ty riêng hay vì vì tuổi tác thì đó đúng là một sự trưởng thành "khờ khạo". Tôi đã ở trong làng giải trí 12 năm và đây là thời điểm để làm tất cả những chuyện đó.

Tôi thích mọi người nói tôi là một phụ nữ trưởng thành vì cô ấy đáng được khen ngợi, vì cô ấy đã làm được nhiều thứ thay vì chỉ qua khuôn mặt hay cách ăn mặc của tôi. Ít nhất, tôi sẽ mỉm cười với cái title: hãy nhìn sức hút toả ra từ trong tâm hồn của cô ấy.

‘ Phạm Băng Băng tại LHP Quốc tế Thượng Hải

Hôn nhân ư? Nếu gặp được người phù hợp thì tại sao không?

- Với hôn nhân và gia đình, Phạm Băng Băng không có một kế hoạch nào hay sao?

- Tôi cũng không biết nữa (cười). Tôi không có một mục đích cụ thể hay một sự mong đợi đặc biệt nào ở chuyện này. Hiện tại tôi vẫn có gia đình và bạn bè bên cạnh. Đó là điều làm tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Mẹ nhắc nhở tôi, mục tiêu cuối cùng của người phụ nữ là phải có một gia đình của riêng mình. Bản thân tôi cũng không hiểu tại sao chuyện đó đến với tôi lại chậm trễ như vậy. Có thể tôi chưa tìm thấy ai thực sự hiểu mình.

Hiện tại tôi chưa có ai đặc biệt ở bên cạnh nhưng tôi vẫn cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Nhiều lúc tôi nghĩ: Nếu có ai đó bên cạnh, liệu tôi có hạnh phúc được như thế này? Hoặc liệu tôi có hạnh phúc hơn nếu gắn bó cuộc đời mình với một ai đó.

- Điều này làm cho tôi đặt ra một câu hỏi: với Phạm Băng Băng, hôn nhân có vị trí như thế nào?

- Lâm Tâm Như có lần nói với tôi cô ấy sẽ không kết hôn một lần nào trong đời.

Tôi nghĩ chuyện đó không lạ dù tôi không hoàn toàn đồng ý với cô ấy. Nếu gặp được người phù hợp thì tại sao không? Nếu bây giờ tôi gặp được người đàn ông tôi yêu, tôi có thể cưới ngay chứ.

- Bố mẹ cô không giục giã hay tạo sức ép về chuyện hôn nhân với cô?

- Thực tế, mẹ tôi cho rằng hôn nhân không phải là chuyện nhất thiết phải thực hiện sớm. Chuyện đó có thể chờ đợi được. Hơn nữa bố mẹ rất tôn trọng sự lựa chọn của tôi.

Bạn biết đấy, tôi là người độc lập từ khi tôi gia nhập làng giải trí đến nay. Điều quan trọng là bây giờ tôi cảm thấy tốt, đầy đủ và hạnh phúc.

- 12 năm trong làng giải trí, điều lớn nhất cô nhận được là gì?

- Tôi là người đơn giản nên với thái độ nhìn nhận cuộc sống của tôi, làng giải trí cũng đơn giản tựa như cuộc sống vậy. Guồng quay của ngành công nghiệp này trong 12 năm qua đã cho tôi sự trưởng thành. Tất nhiên để có được điều đó, tôi biết mình phải chú tâm vào việc gì, làm ngơ việc gì, làm cái gì hay không làm cái gì.

Nếu một ngày nào đó, tôi không tìm thấy sự hấp dẫn trong các vai diễn nữa, tôi chắc sẽ không có gì phải luyến tiếc ánh hào quang của ánh đèn, sân khấu hay làng giải trí nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước