Ra mắt quỹ nhà văn Lê Lựu

Việt Hùng-Thứ tư, ngày 26/02/2014 12:08 GMT+7

Được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội, Quỹ nhà văn Lê Lựu vừa chính thức ra mắt đông đảo công chúng và bạn đọc.

Đây là lần đầu tiên một quỹ văn học mang tên một nhà văn được ra đời với mục tiêu khuyến khích sự phát triển sáng tác văn học trên địa bàn Thủ đô.

Quỹ nhà văn Lê Lựu có mục tiêu chính là khuyến khích sự phát triển của sáng tác văn học ở mảng đề tài nông nghiệp và nông thôn. Đây cũng chính là mảng đề tài đã làm nên tên tuổi của nhà văn Lê Lựu với nhân vật Giang Minh Sài trong cuốn tiểu thuyết Thời xa vắng.

‘ Quỹ nhà văn Lê Lựu ra đời nhằm khuyến khích, phát triển tài năng văn học nước nhà.

Kinh phí hoạt động của quỹ do chính nhà văn Lê Lựu đóng góp cộng với sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, người hâm mộ và các nhà hảo tâm trên địa bàn cả nước.

Nhà văn Lê Lựu chia sẻ: “Muốn làm cái gì cũng phải có hành động cụ thể. Tôi hy vọng hành động cụ thể này của mình sẽ tạo ra được một cú hích trong việc khuyến khích anh em sáng tác nhiều hơn về đề tài nông nghiệp, nông thôn hiện nay”.

Trước mắt, ngay trong năm 2014, quỹ nhà văn Lê Lựu sẽ tìm kiếm và trao giải thưởng cho những tác phẩm văn học xuất sắc về đề tài nông nghiệp nông thôn cũng như văn hóa doanh nhân.

Quỹ cũng sẽ tổ chức các hoạt động sáng tác ủng hộ cho các quỹ bảo trợ người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước