Richie Havens - Biểu tượng vĩ đại của tình yêu hòa bình cao đẹp

Hoàng Nam-Thứ tư, ngày 19/08/2009 10:41 GMT+7

Năm 1969, ca sỹ, nhạc sỹ Richie Havens nổi lên như một hiện tượng của làng rock thế giới với những ca khúc bất hủ ca ngợi tự do và hòa bình. Hình ảnh của ông gắn liền với sự kiện festival âm nhạc và nghệ thuật Woodstock nổi tiếng nhất mọi thời đại được tổ chức tại khu trang trại ở Bethel, thành phố New York, Mỹ...

Ngày nay, trở lại với mảnh đất lịch sử này sau 40 năm, một lần nữa hình ảnh thân thuộc của Richie lại xuất hiện qua buổi lễ kỷ niệm trọng đại của sự kiện âm nhạc Woodstock. Sau 40 năm, quang cảnh của khu trang trại Bethel, thành phố New York đã có nhiều thay đổi nhưng mỗi khi đến đây vào dịp kỷ niệm liên hoan âm nhạc và nghệ thuật Woodstock, người ta lại cảm thấy như được sống trong một không khí hào hùng của những năm tháng lịch sử khi làn sóng chống lại cuộc chiến tranh vô nghĩa tại Việt Nam của người dân Mỹ lên cao đến đỉnh điểm.

Không sôi động, rộn rã như ngày ấy và cũng không còn nhiều ban nhạc, ca sỹ cùng nhau về tham dự nhưng âm nhạc của bài ca "Tự do" huyền thoại vẫn được cất vang bởi giọng ca sống mãi với thời gian Richie Havens. Cầm trên tay chiếc guitar gỗ, say sưa hát, hình ảnh của Richie thực sự vẫn sống mãi như một biểu tượng vĩ đại của tình yêu hòa bình cao đẹp.

Richie Havens tham gia sự kiện Liên hoan âm nhạc và nghệ thuật Woodstock năm 1969 cho biết: "Quả là kỳ diệu, bởi vì khi đó không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi thực sự cảm thấy tự do với bất kỳ cái gì mà tôi đã làm và luôn đứng về phía lẽ phải".

Ước tính có khoảng 400.000 người có mặt tại buổi liên hoan âm nhạc lịch sử Woodstock năm 1969. Phần lớn trong số họ là những người yêu chuộng tự do, hòa bình, âm nhạc và nghệ thuật.

Bobbi Ercoline - người dân Bethel tham dự sự kiện Woodstock năm 1969 cho biết: "Đây đúng là một cơ hội tổt để chia sẻ tình cảm với những người thân của mình. Con cháu chúng tôi sống và lớn lên ở đây, vì thế, Woodstock mãi là một phần của người dân Bethel".

Ngày nay, khi trở lại đây, những thế hệ kế tiếp còn có thể cảm nhận không khí năm xưa thông qua những hiện vật và hình ảnh được lưu giữ trong Bảo tàng nghệ thuật trung tâm Bethel. Sự kiện Woodstock năm 1969 là cực điểm của văn hóa phản chiến, một minh chứng sống cho tinh thần tự do của giới trẻ Mỹ. Sức lan tỏa của nó nhanh chóng mở rộng ra toàn thế giới. Cùng với những người như Richie Havens, các ca sỹ, nhạc sỹ tham dự buổi biểu diễn này đã viết lên một trang sử hào hùng và họ sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước