Rộn ràng Liên hoan Phim pháp ngữ 2010

Vũ Thược-Thứ năm, ngày 11/03/2010 10:00 GMT+7

Những bộ phim nói tiếng Pháp đã từng giành những giải thưởng điện ảnh danh giá sẽ lần đầu tiên ra mắt khán giả Việt Nam trong LHP Pháp ngữ diễn ra từ ngày 12 đến 27/3/2010.

Liên hoan Phim Pháp ngữ là một trong những hoạt động nổi bật nhân ngày quốc tế Pháp ngữ (20/3). Theo đại diện của Văn phòng tổ chức pháp ngữ tại Hà nội, Liên hoan phim Pháp ngữ năm nay sẽ giới thiệu 13 bộ phim của 7 quốc gia thành viên khối Pháp ngữ, trong đó có phim "Đừng đốt" (đạo diễn Đặng Nhật Minh) của Việt Nam. Bên cạnh đó sẽ có rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật được tổ chức trong dịp này.
Theo ông Patrice Burel, giám đốc Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ngày quốc tế Pháp ngữ năm nay trùng với 2 sự kiện lớn là kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Cộng đồng Pháp ngữ và kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Chính vì thế, sự kiện này sẽ càng có ý nghĩa hơn và thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng yêu và quan tâm tới tiếng Pháp.
Nhân dịp này, Trung tâm văn hóa Pháp sẽ tổ chức chiếu miễn phí ba bộ phim Pháp nổi bật trong đó có bộ phim đã quen thuộc với khán giả Việt Nam với tên "The Class" (Tuổi nổi loạn). Bộ phim đã lên ngôi cao nhất – Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2008.
Ngoài ra khán giả cũng thể thưởng thức hai bộ phim khác là "La première étoile" (Kỳ nghỉ đông trong mơ) và "Neuilly sa mère" (Xin lỗi, tiếng Pháp của tôi hơi lởm) tại phòng chiếu của Trung tâm văn hóa Pháp. Tất cả các phim đều được chiếu nguyên bản tiếng Pháp và có phụ đề tiếng Việt.
Sau đây là lịch chiếu cụ thể
The Class
Thứ sáu 12.03 - 20h
La première étoile
Thứ hai 15.03 - 20h
Neuilly sa mère
Thứ ba 16.03 - 20h
Trung tâm văn hóa Pháp 24 Tràng Tiền, Hà Nội
Vé miễn phí

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước