Rừng Na Uy được công chiếu đặc biệt tại LHP quốc tế Thượng Hải

Lily-Thứ tư, ngày 08/06/2011 13:30 GMT+7

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Anh Hùng, Rừng Na Uy sẽ được công chiếu trong suất chiếu đặc biệt của LHP Thượng Hải sẽ diễn ra từ ngày 11-19/6/2011.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Rừng Na Uy sẽ có mặt trong một suất chiếu đặc biệt của LHP quốc tế Thượng Hải, nơi đạo diễn người Pháp gốc Việt tham gia với vai trò là thành viên Ban giám khảo.

Cũng theo báo chí Trung Quốc, khán giả Trung Quốc đại lục sẽ được xem bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Murakami trong tháng 6, khi Rừng Na Uy đã vượt qua được khâu kiểm duyệt của các cơ quan quản lý điện ảnh.
Rừng Na Uy chính thức ra mắt tại LHP quốc tế Venice năm ngoái với tư cách là tác phấm điện ảnh đại diện cho nước Nhật Bản tham gia tranh tài. Dù không chiến thắng song Rừng Na Uy vẫn nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ phía nhiều nhà phê bình.

‘ Đạo diễn Trần Anh Hùng tại LHP Venice

Khán giả Việt Nam cũng đã được xem Rừng Na Uy từ đầu năm nay với một lễ ra mắt rất ấn tượng khi chính đạo diễn Trần Anh Hùng đã trở lại Việt Nam để nói chuyện với báo chí và khán giả về bộ phim.
Ngoài đạo diễn Trần Anh Hùng, ban giám khảo của LHP quốc tế Thượng Hải còn có sự tham gia của nhà biên kịch người Anh, Christopher Hampton, đạo diễn người Nhật, Yoichi Sai, nữ diễn viên Tây Ban Nha Paz Vega, đạo diễn Trung Quốc Wang Quan'an và nữ diễn viên Zhang Jingchu. Chủ tịch Ban giám khảo là đạo diễn Barry Levinson, người giành giải Oscar với phim Rain Man.
Theo tính toán đã có khoản 1519 phim đến từ 102 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại LHP quốc tế Thượng Hải năm nay.
Thảm đỏ của LHP hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều ngôi sao quốc tế và của điện ảnh Hoa ngữ tham gia như như: nữ diễn viên từng giành giải Oscar, Sarandon, nam diễn viên Matt Dillon, nữ diễn viên Marisa Tomei, đạo diễn Ngô Vũ Sâm, Phùng Tiểu Cương các ngôi sao hạng A của Trung Quốc như Thành Long, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Trần Khôn, Lưu Diệc Phi…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước