Sắc màu vui nhộn: Bí mật được... bật mí!

Bảo Ly - Ảnh: Hải Hưng-Thứ ba, ngày 29/07/2014 17:18 GMT+7

Nối tiếp thành công của các cuộc thi trước, nhãn hàng Goldwell tiếp tục phối hợp với Tạp chí truyền hình tổ chức cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen lần thứ 3 với chủ đề Sắc màu vui nhộn. Hãy cùng khám phá những nét mới vô cùng thú vị của cuộc thi năm nay.

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc (Thành viên BGK): "Nếu cuộc sống là một món quà thì món quà quý nhất chính là nụ cười. Quả thật, nụ cười ban tặng rất nhiều, nó có thể đánh thức niềm vui sống trong bạn như tia nắng ban mai xua tan đêm đen. Nó cũng giúp con người vị tha hơn, lạc quan hơn, giàu cảm xúc hơn.... Nói thật, tôi rất xúc động khi đọc những dòng đó.

‘ Những ý tưởng hài hước giúp con người đón nhận cuộc sống với lăng kính lạc quan hơn...

Trong cuộc sống bộn bề những khó khăn, nhiều khi mải chạy theo những lo toan cơm áo gạo tiền, chúng ta dường như đã đánh mất đi những khoảng lặng cho riêng mình. Cuộc thi Sắc màu vui nhộn sẽ cho mọi người cơ hội để suy ngẫm về những gì mình đam mê, ước mơ và mang tới những niềm vui nho nhỏ dù chỉ là vài đường vẽ nguệch ngoạc trên giấy...

Những ý tưởng sẽ giúp chúng ta mở rộng tâm hồn, đón nhận cuộc sống với lăng kính lạc quan, tươi vui hơn để từ đó vượt qua mọi trở ngại".

Ông Trần Anh Tuấn (BGK cuộc thi): "Màu nhuộm vật lý Elumen là một loại màu nhuộm hoàn toàn khác biệt. Elumen hoạt động trên nguyên tắc vật lí của lực hút tĩnh điện giữa các hạt màu mang điện tích dương với các điện tích âm có trên tóc, nhờ đó hạt màu được hút sâu vào trong tóc mà không cần mở biểu bì tóc hay bất kì phản ứng hóa học nào như các loại màu nhuộm chuyên nghiệp khác đang có trên thị trường.

‘ Ông Trần Anh Tuấn

Còn xét về khía cạnh dùng màu nhuộm Elumen dùng để vẽ tranh thì gần như hoàn toàn giống các chất liệu màu vẽ khác, đó là hoàn toàn có thể pha trộn với nhau theo nguyên tắc màu sắc. Chỉ có điều, vì là màu nhuộm tóc nên thiếu đi một số màu trung gian, ví như màu trắng chẳng hạn".

Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa (Thành viên BGK): "Cuộc thi lần này nhằm tạo thêm một sân chơi mới cho các bạn yêu thích hội họa, có giải thưởng cao cho cả những người khả năng vẽ không tốt nhưng có ý tưởng độc đáo. Ngoài ra, các thí sinh vào vòng chung kết còn có cơ hội trải nghiệm một chất liệu sáng tác là màu nhuộm tóc Elumen.

‘ Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa

Tôi là một họa sĩ sáng tác và cũng đã quen với khá nhiều chất liệu vẽ chuyên nghiệp. Với mỗi loại chất liệu đều phải có một số kĩ năng nhất định để sử dụng một cách hiệu quả. Với chất liệu màu nhuộm tóc, lần đầu tiên khi thử nghiệm tôi cũng khá bỡ ngỡ và phải mất thời gian ngắn để làm quen.

Tôi thấy màu nhuộm tóc Elumen khá giống chất liệu acrylic và vì thế bạn có thể vẽ dày hoặc mỏng tùy ý. Chất liệu này có khá nhiều màu rực rỡ tuy nhiên vì là màu nhuộm tóc nên khi dùng để vẽ bạn cũng phải để ý tránh một số màu đậm quá trong khi bạn muốn vẽ nhạt hơn".

Họa sĩ Nguyễn Đức Dụ: "Vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc tuy đã được tổ chức lần thứ 3 tại Việt Nam nhưng chất liệu này có thể xem là vẫn còn rất mới mẻ. Vì vậy, tôi khuyên các bạn hãy coi đó là một chất liệu bình thường mà chúng ta thường sử dụng. Sắc màu vui nhộn có đề tài tự do, không hạn chế và việc sử dụng các chất liệu khác nhau nên bạn vẽ bằng chất liệu gì cũng không ảnh hưởng đến việc chấm thi.

‘ Họa sĩ Nguyễn Đức Dụ và nghệ sĩ hài Xuân Bắc

Nếu bạn là người có nghề, tranh sẽ đẹp hơn về bố cục, đường nét, màu sắc và cảm xúc. Còn nếu bạn là người không chuyên cũng không sao. Quan trọng ý tưởng, sự hồn nhiên và cảm xúc mà bạn muốn thể hiện. Như bạn thấy đấy, những tác phẩm mà các họa sĩ chuyên nghiệp hôm nay thể hiện màu màu nhuộm tóc có hiệu quả rất tốt. Tôi tin cuộc thi sẽ thu hút đông đảo mọi người tham gia".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước