Salt – Inception: Cuộc chiến khốc liệt?

Pax -Thứ bảy, ngày 24/07/2010 14:05 GMT+7

Sau nhiều tuần buồn tẻ, bảng xếp hạng các phim ăn khách của tuần tới rất có thể được hâm nóng “dữ dội” với sự xuất hiện của hai bộ phim “bom tấn”: Salt và Inception.

Một tuần sau khi Inception “gây choáng” với vị trí quán quân và doanh thu 62.8 triệu USD, “siêu phẩm” hành động của Angelina Jolie, Salt chính thức ra mắt công chúng. Được quảng bá hết sức rầm rộ, Salt đang được đặt kỳ vọng sẽ tạo nên “cuộc đua song mã” với Inception – bộ phim có sự xuất hiện một dàn sao và gắn liền với thương hiệu của đạo diễn tài năng Christopher Nolan. Hai ngôi sao Leonardo DiCaprio và Angelina Jolie đang là tâm điểm cho những dự đoán trong tuần kế tiếp.

Các cuộc thăm dò trước thời điểm Salt có mặt rộng rãi ở rạp chiếu cho thấy bộ phim sẽ đạt doanh thu từ 40 triệu UDS tới 50 triệu USD trong ba ngày đầu tiên. Đây cũng là những con số mà các bộ phim có sự tham gia của Angelina Jolie như Wanted hay Mr and Mrs Smith đã giành được.
Có kinh phí sản xuất khoảng 100 triệu USD, Salt được khởi quay từ năm ngoái và hoàn thành vào giữa năm nay. Tuy nhiên các nhà sản xuất quyết định không tung “đứa con tinh thần” của mình sớm bởi lo ngại những ảnh hưởng của World Cup tới thị trường chiếu bóng ở nhiều quốc gia. Khoảng hai tuần sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới kết thúc, Salt mới được ra mắt ở Mỹ. Sau đó ba ngày, Salt chỉ được trình chiếu ở một thị trường quốc tế. Tất cả các nước còn lại sẽ chỉ có thể chiếu bộ phim vào đầu tháng 8.
“Bộ phim sẽ hoạt động tốt cả ở Mỹ lẫn thị trường toàn cầu, thậm chí còn tăng trưởng nhanh chóng ở ngoài biên giới nước Mỹ”, ông Rory Bruer, giám đốc phân phối của Sony lạc quan.

‘ Một cảnh trong phim Salt

Phim Salt xoay quanh câu chuyện về Evelyn Salt, nữ điệp viên của CIA. Cô buộc phải cố gắng trốn tránh chính cái tên của mình khi bị buộc tội là điệp viên Nga nằm vùng có mưu đồ ám sát tổng thống. Ngoài Angelina Jolie, phim còn có sự tham gia của hai diễn viên rất được yêu thích là Liev Schreiber và Chiwetel Ejiofor, người đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong bộ phim 2010. Phim do đạo diễn Phillip Noyce chỉ đạo sản xuất.
Bên cạnh Inception, đối thủ của Salt trong tuần tới trên bảng xếp hạng các phim ăn khách còn có bộ phim mới của hãng Fox dành cho đối tượng khán giả gia đình, Ramona and Beezus; bộ phim hoạt hình 3D rất ăn khách Despicable Me Toy Story 3.
Những con số thống kê cho thấy tương lai khá lạc quan cho bộ phim Ramona and Beezus. Với sự tham gia của cô công chúa tuổi teen Selena Gomez và một kịch bản rất dễ chịu, hài hước, các chuyên gia hy vọng bộ phim sẽ đem về cho các nhà sản xuất từ 5 – 7 triệu USD chỉ trong ba ngày cuối tuần, trong khi kinh phí làm phim chỉ khoảng 15 triệu USD.
Tin bài có liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước