Thang Duy khổ sở vì… giỏi tiếng Anh

(Theo VnE)-Thứ tư, ngày 20/02/2013 00:00 GMT+7

Người đẹp "Thu muộn" nói tiếng Anh chuẩn và lưu loát nhưng lại phải vào vai một cô gái sử dụng tiếng Anh lắp bắp, vụng về.

Finding Mr. Right (tên tiếng Trung: Khi Bắc Kinh gặp Seattle) là câu chuyện về cô gái người Bắc Kinh Văn Giai Giai sang Mỹ chờ sinh con. Khó khăn lớn nhất của Giai Giai khi ở thành phố Seattle là vốn tiếng Anh nghèo nàn, cô thậm chí không thể giao tiếp những câu đơn giản với người bản địa.

‘ Thang Duy trong Finding Mr. Right . Ảnh: QQ .

Diễn viên đóng Văn Giai Giai là Thang Duy, người từng có thời gian du học ở London và nói tiếng Anh rất chuẩn. Chính ưu điểm này "làm khổ" nữ diễn viên. Khi nhập vai Giai Giai, cô từng muốn khóc vì phải luyện phát âm tiếng Anh sao cho dở nhất, buồn cười nhất. Sợ ngữ âm không phù hợp với đặc điểm nhân vật, người đẹp kiên trì ghi âm tất cả đoạn thoại tiếng Anh của mình rồi nghe lại, tự điều chỉnh cho đến khi thấy vừa ý.

‘ Ngô Tú Ba và Thang Duy trong phim. Ảnh: QQ .

Trái với Thang Duy, diễn viên Ngô Tú Ba không giỏi tiếng Anh. Nhưng vai của anh lại là Frank, người sống ở nước ngoài lâu năm, có thể nói tiếng Anh thuần thục. Ngô Tú Ba đau đầu vì việc luyện phát âm, thuộc thoại. “Một lần, sau khi đã học thuộc một đoạn thoại dài, đạo diễn và Thang Duy bàn bạc với nhau rồi bảo tôi đoạn đó cần phải sửa. Tôi nghe đến đó mà thấy lòng tan nát”, Ngô Tú Ba chia sẻ trên QQ.

Finding Mr. Right là phim điện ảnh hài đầu tiên của Thang Duy. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước