Thanh Bùi: Công việc là "người tình"

Nguyễn Hà (thực hiện)-Thứ năm, ngày 29/04/2010 14:25 GMT+7

Trưởng thành từ cuộc thi Australia Idol, Thanh Bùi đang bước những bước đầu tiên trên con đường trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc đẳng cấp quốc tế. Người nghệ sĩ gốc Việt này vừa có chuyến về thăm và biểu diễn tại Việt Nam và anh cũng chia sẻ rằng trong tương lai tới đây những chuyến đi lại giữa Việt Nam và Úc có lẽ sẽ đều đặn hơn.

Công việc hiện nay của bạn là ca sĩ, nhạc sĩ hay nhà sản xuất âm nhạc?
- Tại thời điểm này, tôi vừa là ca sĩ, vừa là nhạc sĩ và đồng thời cũng là nhà sản xuất âm nhạc luôn (cười). Tôi thích được hát nhưng cũng thích được viết ra những giai điệu của chính mình. Chính công việc sáng tác đã giúp tôi tìm được những cảm xúc, những điều tôi nghĩ, để mỗi khi hát là một lần kể về những trải nghiệm của bản thân. Tôi nghĩ rằng, chính cách hát này sẽ làm cho khán giả “cảm” tốt hơn về bản thân, con người tôi bởi đó chính là những câu chuyện của cuộc đời tôi.
Điều gì là quan trọng nhất để có thể trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, một ca sĩ và nhạc sĩ quốc tế?
- Tôi nghĩ rằng điều gì cũng quan trọng nhưng tôi tập trung vào việc sáng tác và biểu diễn. Tôi cũng cho rằng, nếu đã sáng tác nhạc thì hãy sáng tác bằng tất cả những gì mình có, vì trước nhất nó dành cho cái “tôi” của người nghệ sĩ chứ không phải bất cứ một ai khác. Tôi đã viết nhạc bằng sự trung thực với nỗi đau, sự tổn thương của bản thân và điều đó cũng ít nhiều giúp khán giả hiểu tôi hơn. Nhà sản xuất âm nhạc cũng là một mục tiêu mà tôi muốn hướng tới trong tương lai và tôi thực sự mong muốn một ngày nào đó mình sẻ trở thành những nhà sản xuất âm nhạc đạt đẳng cấp quốc tế.
Bạn đã học được những điều từ những chuyến đi đến Los Angeles? Bạn có cảm thấy hạnh phúc khi đã được cộng tác với những nhà sản xuất hàng đầu thế giới tại L.A?
- Tôi đã có cơ hội được làm việc, học hỏi từ những nhà sản xuất hàng đầu đã từng thắng giải Grammy như Charlie Midnight (James Brown, Britney Spears), Jim Marr (Hilary Duff), Michael Jay (Celine Deon, Eminem, Jessica Simpson), Andy Goldmark (Michael Bolton, Celine Deon), họ đã truyền cho tôi những cảm hứng, dạy cho tôi những kĩ năng làm nghề mà trước đó tôi chưa từng được biết. Cho đến bây giờ, tôi vẫn giữ liên hệ với họ qua Internet.
Điều gì đã thôi thúc bạn chọn âm nhạc làm sự nghiệp của mình?
- Với tôi, âm nhạc như một người tình, là tất cả tôi có. Tôi lớn lên cũng như những gã trai khác, yêu thích toán học, ngôn ngữ, thể thao nhưng âm nhạc thực sự là điều tôi hướng đến bằng tất cả cảm xúc chân thành nhất. Hồi đi học, tôi đã phải rất cố gắng để có kết quả tốt ở những môn học nhưng riêng với âm nhạc thì điều đó lại đơn giản hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi nói đến âm nhạc, bởi tôi cảm thấy nó như một phần của con người tôi, nó đến tự nhiên và thoải mái nhất. Tôi còn nhớ năm tôi 10 tuổi, tôi đã được xem Michael Jackson biểu diễn trong một đêm trao giải Grammy và cảm thấy thực sự hào hứng với màn biểu diễn đó. Với tất cả xúc cảm và năng lượng trong từng bước nhảy của ông, tôi đã khao khát rằng một ngày nào đó tôi sẽ được như ông.
Bạn có thể nói về cuộc sống riêng tư được không?
- Tôi biết ngay thể nào bạn cũng hỏi câu này. Tôi đã kết hôn được 2 năm nhưng không may mắn là cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kết thúc. Nó thực sự khó khăn bởi những áp lực xung quanh cuộc sống của một đôi vợ chồng trẻ, bởi những mối quan hệ, những rắc rối mà tôi đã gặp phải, chúng tôi đã không thể giải quyết được những rắc rối đó và quyết định chi tay. Còn bây giờ, người tình của tôi là công việc.
27 tuổi và đã trải qua một cuộc hôn nhân, với bạn, đó là một thất bại lớn?

- Hôn nhân và hạnh phúc là điều không ai có thể nói trước được, với bản thân tôi cũng vậy. Nếu còn yêu sẽ còn ở với nhau còn ngược lại thì là điều không ai muốn. Ngồi lại với nhau sau sự tan vỡ như những người bạn là một điều khó khăn nhưng chúng tôi đang cố gắng để làm được điều đó.
Bạn có nói về 2 album sẽ ra mắt trong năm 2009 nhưng đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì? Có chuyện gì sao?
- Chuyện trễ hẹn trong việc ra mắt các album tôi nghĩ không có gì là quá khó hiểu và tôi nghĩ có khi chậm hoặc chễ hơn một chút để chăm chút cho sản phẩm tốt hơn là một điều nên làm. Album tiếng Việt của tôi làm cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh sẽ ra mắt trong tháng 7 này vời 80% là tiếng Việt. Còn album tiếng Anh thì chúng tôi sẽ cố gắng để ra mắt sau đó không lâu.
Anh sẽ về Việt Nam thường xuyên chứ?
- Chắc chắn rồi. Tôi hy vọng trong thời gian tới, khán giả Việt Nam sẽ biết đến cái tên Thanh Bùi nhiều hơn để mỗi lần tôi trở về là những cảm xúc hân hoan và háo hức mới.
Bạn đã là thần tượng của nhiều người Việt trẻ, bạn sẽ nói với họ điều gì nếu họ chọn cùng một con đường như bạn?
- Tôi nghĩ rằng tôi chưa thể là thần tượng theo đúng nghĩa mà bạn dùng. Tôi muốn nói với họ hãy sống một cuộc sống mà không có gì để sợ hãi, đừng tự dựng những bức tường. Hãy lắng nghe trái tim mình muốn gì và làm theo. Làm tốt nhất có thể không chỉ đơn giản cho bạn mà cho cả bố mẹ và gia đình nữa.
Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước