The Hurt Locker đại thắng ở BAFTAs

Lily (Theo AFP)-Thứ hai, ngày 22/02/2010 14:26 GMT+7

Ngay trước thềm Oscar, nữ đạo diễn Kathryn Bigelow cùng bộ phim độc lập về cuộc chiến Iraq, The Hurt Locker đã có chiến thắng cực kỳ ấn tượng tại lễ trao giải BAFTAs.


(Nữ đạo diễn Kathryn Bigelow cùng đoàn làm phim ăn mừng chiến thắng)

The Hurt Locker đã giành tới 6 giải trên tổng số 8 đề cử mà bộ phim này nhận được trong đêm trao giải diễn ra tối qua. Chiến thắng này còn ấn tượng hơn khi bộ phim độc lập kinh phí thấp này đã lên ngôi ở hai hạng mục quan trọng nhất: Đạo diễn xuất sắc nhấtPhim xuất sắc nhất. Với danh hiệu này Kathryn Bigelow đã trở thành người phụ nữ đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng BAFTAs dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất.
Lên nhận giải thưởng từ tay nam diễn viên gạo cội Dustin Hoffman, Kathryn Bigelow xúc động: “Đây là điều tuyệt vời nhất trong những giấc mơ hoang đường nhất của tôi. Giải thưởng này thật không thể tin được. Chúng tôi cảm thấy mình vinh dự vô cùng và thực sự nghĩ mình không xứng đáng”.
Ngoài hai giải thưởng dành cho Đạo diễn và phim xuất sắc nhất, The Hurt Locker còn giành được giải thưởng ở các hạng mục khác như Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập Âm thanh xuất sắc nhất.
Bộ phim được coi là “đối thủ”xứng tầm của The Hurt Locker, Avatar lại ra về trong thất bại khi chỉ giành 2 giải thưởng là Hiệu ứng hình ảnhThiết kế sản xuất trên tổng số 8 đề cử. Với kết quả này, James Cameron đã phải ngậm ngùi lùi bước trước người vợ cũ của mình là Kathryn Bigelow và tác phẩm kinh phí thấp The Hurt Locker.

‘ Colin Firth với danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Ở hạng mục dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Colin Firth đã giành chiến thắng với vai diễn trong phim A Single Man.
“Điều mà đạo diễn Tom Ford không biết là tôi đã chuẩn bị một email nói rằng tôi không thể đảm nhận được vai diễn đó… Tôi chỉ gửi bức email nói rằng tôi đồng ý khi có một người đàn ông đến nhà và sửa cho tôi cái tủ lạnh. Tôi không biết nói gì vào lúc này vì thế tôi muốn cảm ơn người thợ sửa chiếc tủ lạnh cho tôi”, Colin Firth hài hước trong giây phút nhận giải.
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Carey Mulligan – một gương mặt còn rất trẻ với vai diễn trong phim An Education. Vai diễn viên này cũng đem lại một đề cử Oscar cho Carey Mulligan.
Không nằm ngoài dự đoán khi nam diễn viên người Áo Christoph Waltz giành ngôi Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Vai diễn Nazi trong Inglourious Basterds đã mang về cho Waltz hầu hết các giải thưởng cao quý. Theo dự đoán của giới chuyên môn, Oscar cũng khó mà có thể lọt ra khỏi tầm tay của nam diễn viên người Áo này. Về phía nữ diễn viên, Mo'Nique giành ngôi Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Precious.
BAFTAs được coi là Oscar phiên bản Anh quốc và được tổ chức hai tuần trước khi lễ trao giải của Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ chính thức diễn ra. Đây cũng được coi là một giải tiền Oscar rất quan trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước