Tranh của Picasso đạt mức giá kỷ lục

Vũ Thược (Theo CNN)-Thứ tư, ngày 05/05/2010 16:00 GMT+7

Một kỷ lục về giá các tác phẩm nghệ thuật vừa mới được thiết lập khi bức họa "Nude, Green Leaves and Bust" của thiên tài hội họa Picasso được bán với giá 106,5 triệu USD.

Cuộc đấu giá "Nude, Green Leaves and Bust" thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật trên toàn thế giới. Phòng đấu giá Christie, New York im lặng gần 10 phút trước các mức giá cao ngất trời là 88 triệu rồi 95 triệu USD và chỉ thực sự vỡ òa khi chủ tọa công bố mức giá “khủng khiếp” 106,5 triệu USD.

Theo thông tin từ CNN, người mua bức "Nude, Green Leaves and Bust" là một khách hàng bí mật, không xuất hiện tại cuộc bán đấu giá mà đặt mua qua điện thoại.
Bức họa "Nude, Green Leaves and Bust" hay còn có tên khác là "Nu au Plateau de Sculpteur" nằm trong bộ sưu tập của nhà từ thiện đồng thời là nhà sưu tập các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng Lasker Brody, người vừa mất vào tháng 11 năm ngoái. Bà cũng là vợ của nhà phát triển bất động sản Sidney F. Brody. Bộ sưu tập của gia đình nhà Brody chủ yếu được thu thập trong những năm 1940 và 1950 của thế kỷ trước và được trưng bày tại gia đình này kể từ đó đến nay.
Bức "Nude, Green Leaves and Bust" rất ít được đề cập đến, thậm chí nhiều người còn cho rằng, nó đã “mất tích” bởi bức họa này chưa từng xuất hiện trước công chúng ở dạng màu. "Nude, Green Leaves and Bust" ghi lại giây phút trầm tư của chính Picasso và người tình và cũng là nàng thơ cho nhiều tác phẩm của ông - Marie-Therese Walter.
Với giá 106,5 triệu USD bức họa của Picasso đã phá kỷ lục bức họa "L'Homme Qui Marche I, bronze" của họa sĩ Alberto Giacometti. Bức tranh này được bán với giá 104,3 triệu USD.
Ngoài bức “Nude, Green Leaves and Bust” đạt mức giá cao kỷ lục, Picasso còn rất nhiều bức họa có giá lên tới 3 con số, điển hình là bức "Garcon a la Pipe" được bán với giá 104,1 triệu USD được bán vào tháng 5/2004.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước