Triển lãm tranh Bùi Xuân Phái

PV-Thứ sáu, ngày 27/08/2010 14:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái, Viện Goethe Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm một số tác phẩm do con trai ông lựa chọn.

Bùi Xuân Phái (1920 – 1987) được đánh giá là một trong những danh họa sĩ của Việt Nam thế kỉ 20. Ông sinh ra và sống gần như cả cuộc đời ở Hà Nội. Ông đã làm việc miệt mài tại xưởng nhỏ số nhà 87 Thuốc Bắc và để lại một số lượng tác phẩm lớn. Ông đặc biệt nổi tiếng với các bức tranh vẽ phố cổ Hà Nội. Mặc dù được coi là một trong những đại diện tiêu biểu của hội họa hiện đại Việt Nam, song mãi tới năm 1984, ông mới được phép tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên đồng thời cũng là triển lãm cá nhân duy nhất khi ông còn sống.

Tham dự triển lãm này, người xem sẽ được phiêu du qua những con phố cổ và gặp gỡ những con người cũ của Hà Nội.
Ông Bùi Thanh Phương, con trai của cố họa sĩ, là người chọn lựa 36 bức tranh cho triển lãm này. Trong buổi khai mạc, ông Bùi Thanh Phương sẽ có bài nói chuyện về cuộc đời và tác phẩm của cha mình - hoạ sĩ Bùi Xuân Phái.
Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi sự kiện "City in Art" dự kiến sẽ diễn ra ở Hà Nội tháng 11 tới với 3 triễn lãm, phản ánh các góc nhìn khác nhau của các nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ nước ngoài về thủ đô Hà Nội.
Triển lãm được khai mạc vào 18h ngày 1/9/2010 tại Viện Goethe Hà Nội và diễn ra từ 1-3/9/2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước