Vietnam Idol 2012 tập 1: Vui nhưng chưa "nóng" như mong đợi

Chu Anh, Ảnh: Zu Nguyễn-Thứ bảy, ngày 18/08/2012 09:00 GMT+7

Tập đầu tiên Vietnam Idol mùa thứ 4 đã chính thức lên sóng VTV3 vào 20h hôm qua (17/8), mang đến những giây phút hài hước, thú vị trong vòng thử giọng tại khu vực miền Bắc.

Sau nhiều hình ảnh và clip bên lề được tiết lộ, hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 4 đã chính thức phát sóng tập đầu tiên với vòng thử giọng tại miền Bắc. Hàng nghìn thí sinh với niềm đam mê âm nhạc đã chọn Vietnam Idol để thực hiện giấc mơ ca hát và tỏa sáng tài năng của mình. Trong 2 ngày làm việc liên tục, bộ ba ban giám khảo là nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng đã chọn ra được những giọng ca xứng đáng đại diện cho miền Bắc để bước tiếp vào vòng trong.

Hài hước và chân thực

Hài hước là yếu tố đầu tiên mà nhiều khán giả mong đợi ở vòng thử giọng của chương trình thực tế này. Với tập đầu được phát sóng, không ít những tình huống biểu diễn của thí sinh đã làm khán giả bật cười. Nhiều thí sinh đã chọn các bài hát nước ngoài để thể hiện, tuy nhiên cách phát âm sai đã khiến bài hát trở thành thảm họa.

‘ BGK bật cười trước phần biểu diễn của thí sinh

Nguyễn Ngọc Huyền đến từ Thanh Hóa rất “tự tin” thể hiện bài hát Surrender của nữ ca sĩ Celine Dion. Thí sinh này vừa nhắm mắt hát vừa phiêu trong khi BGK không thể hiểu Huyền đang hát gì. Cũng có những thí sinh mong muốn được phần trình diễn nổi bật, đã kết hợp phần thi hát với những điệu múa tự chế độc đáo. Nhiều thí sinh mắc lỗi nói ngọng cho dù đã được BGK sửa.

‘ Ngọc Huyền "phiêu" trong Surrender


Phần thể hiện của anh thợ cắt tóc Nguyễn Đức Dương đến từ Hải Phòng đã đem lại không ít tiếng cười cho khán giả. Chân thành và thật thà, Nguyễn Đức Dương mong muốn đến với Vietnam Idol để thể hiện được cả hai tài năng, đó là ca hát và cắt tóc. Nhạc sỹ Quốc Trung đã chủ động lên sân khấu để thử nghiệm, tuy nhiên anh lại vô cùng bất ngờ khi thí sinh này nói: “Tóc ngắn lắm rồi không còn gì để cắt…”. Mặc dù không nhận được tấm vé vàng, Đức Dương vẫn vui vẻ và hoàn toàn đồng ý với quyết định của BGK.

‘ Thí sinh Nguyễn Đức Dương

Thí sinh Nguyễn Hồng Quang, 21 tuổi đến từ Hà Nam đã giới thiệu mình có khả năng ca hát, diễn xuất cùng sáng tác. Tuy nhiên sự tự tin này lại quá khác xa với tài năng thực sự. Mặc dù đã khóc khi thể hiện bài hát Mất trí nhớ do mình sáng tác, nhưng điều này lại không giúp Hồng Quang có được tấm vé vàng đi tiếp vào vòng trong.

Lộ diện những giọng ca “vàng” đầu tiên

Vận động viên wushu Nguyễn Thanh Tùng đã hoàn toàn thuyết phục ba vị giám khảo bởi với giọng hát nồng nàn cùng cách xử lý tinh tế trong ca khúc Thu không em của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh. Thanh Tùng còn gây bất ngờ khi chủ động đặt một nụ hôn lên tay ca sỹ Mỹ Tâm. BGK tỏ ra thích thú và ủng hộ cho chàng vận động viên có vẻ ngoài điển trai và giọng hát tình cảm này.

‘ Chủ nhân đầu tiên của tấm vé vàng tại miền Bắc

Một trong những thí sinh cũng gây được sự chú ý là Nguyễn Thị Bảo Trâm, đến từ Hà Nội với phần thể hiện xuất sắc ca khúc Thu cạn của nhạc sĩ Giáng Son hay Vũ Ngọc Linh - giảng viên piano tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

‘ Vũ Ngọc Linh, giảng viên Piano - Học viện âm nhạc Quốc gia


Thí sinh Lê Thị Thanh Nga đến với cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc với cô con gái 5 tuổi. Người mẹ đơn thân chia sẻ mục đích đến với Vietnam Idol là để thay đổi cuộc sống hiện tại. Chọn hát một ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Từ Huy là Ngày em đến, dù chất giọng không đặc biệt nhưng “bà mẹ trẻ” vẫn nhận được sự ủng hộ từ ba giám khảo bởi niềm đam mê âm nhạc.

‘ "Bà mẹ đơn thân" Thanh Nga và con gái


Nguyễn Thanh Hưng – chàng SV Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã ra về trong sự thất vọng và tiếc nuối khi không nhận được sự đồng ý của NS Quốc Trung và đạo diễn Quang Dũng. Nhưng, bất ngờ đến với Hưng khi anh được chính ca sĩ Mỹ Tâm gọi điện chúc mừng và nhận được tấm vé vàng đi tiếp sau khi “bộ 3 quyền lực” đã có buổi thảo luận về phần trình diễn của Thanh Hưng. Với ca khúc tự sáng tác Tìm về lời ru, Nguyễn Thanh Hưng đã thuyết phục được 2 vị giám khảo khó tính – NS Quốc Trung và đạo diễn Quang Dũng để “tự tin tỏa sáng”.

‘ Cùng chờ đón sự đột phá của Thanh Hưng trong vòng tiếp theo

Nhiều khán giả nhận xét tập 1 của Vietnam Idol đã không được hấp dẫn và thiếu tính mới mẻ. Sự hài hước của các thí sinh nhạt nhòa, và được cắt ghép vụn vặt. MC Huy Khánh cũng khiến người xem thất vọng khi không có được lối dẫn lôi cuốn, hấp dẫn. 10 thí sinh được nhận tấm vé vàng cũng bước tiếp vào vòng trong cũng chưa thực sự thể hiện được cá tính và có giọng ca nổi bật.
Như vậy, tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012 đã khép lại. Những tấm vé vàng đầu tiên đã có chủ. Nhiều giọng hát chất lượng và chờ đợi tỏa sáng cùng những tình huống, câu chuyện hài hước sẽ dần hé lộ trong hành trình tìm kiếm thần tượng âm nhạc tiếp theo. Quý vị đừng bỏ lỡ tập tiếp theo của chương trình vào 20h thứ 6 tới trên kênh VTV3, ĐTHVN.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước