Bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 19/05/2015 11:18 GMT+7

VTV.vn - Vài phút sau khi được các bác sỹ Khoa Nhi tiêm thuốc kháng sinh cháu bé Cao Thế Hùng có biểu hiện tím tái và bị tử vong sau đó vài giờ.

Sự việc trên xảy ra vào chiều 16/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Cháu Cao Thế Hùng (sinh ngày 18/11/2014) là con trai của anh Cao Văn Hưng và chị Đỗ Thị Hương ở thôn Cầu Các, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trao đổi với phóng viên, gia đình cháu Hùng cho biết, ngày 13/5/2015, cháu có biểu hiện sốt, gia đình cho cháu vào bệnh viện khám và được bác sỹ kê đơn thuốc về nhà uống. Đến chiều cùng ngày, cháu Hùng lại bị sốt cao nên gia đình đưa cháu nhập viện và điều trị.

Sau ba ngày điều trị, cháu Cao Thế Hùng có tiến triển tốt, không bị sốt, nhưng đến tối 15/5, cháu lại bị sốt cao. Lúc này, các bác sỹ trong khoa yêu cầu chị Hương về phòng chườm khăn ướt và cặp nhiệt độ cho cháu Hùng.

Đến sáng 16/5/2015, tình trạng sức khỏe của cháu Hùng tiến triển khá. Lúc này bác sỹ chỉ định cho cháu dùng một loại thuốc kháng sinh mới (chưa rõ loại thuốc gì). Sau khi thử nghiệm không thấy có phản ứng, cháu Hùng được bác sỹ Giang (là bác sỹ trong ca trực ngày 16/5) quyết định tiêm thuốc mới cho cháu vào khoảng 8h30'.

Sau khi tiêm, cháu Hùng vẫn chơi đùa cùng mẹ và gia đình. Nhưng khoảng 30 phút sau, cháu có biểu hiện chân tay tím tái. Ngay lập tức, chị Hương đưa cháu đến phòng cấp cứu và được các bác sỹ tiến hành cấp cứu tại chỗ. Đến khoảng 14h cùng ngày, cháu Hùng đã tử vong tại bệnh viện với kết luận mà bác sỹ nói với gia đình là cháu bị viêm phổi nặng.

Gia đình cho biết, trước đó cháu Hùng nhập viện với biểu hiện là sốt chứ không có triệu chứng của ho hay viêm phổi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive