Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thiếu làn dừng khẩn cấp

Lê Hải - Vũ Anh-Thứ ba, ngày 19/07/2022 18:27 GMT+7

VTV.vn - Do được thi công trên bản thiết kế từ hơn 10 năm trước, việc vận hành cao tốc đã xảy ra một số bất cập, gây khó cho công tác cứu hộ, cứu nạn khi phương tiện gặp sự cố.

Xe tải của anh Nguyễn Hồng Khánh đang chạy trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thì báo hết nước làm mát. Thế nhưng anh không có cách nào dừng để đổ thêm nước, phải cố gắng đi thêm hơn 10 km nữa mới có thể dừng.

Hơn 50 km thì hiện không có làn dừng khẩn cấp, chỉ có các điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 10 km một điểm nhưng cũng rất hẹp.

Chỉ trong thời gian ngắn đưa vào vận hành, tuyến cao tốc này ghi nhận 38 vụ tai nạn giao thông, 450 trường hợp xe chết máy, hết nhiên liệu, nổ lốp. Do chỉ bố trí 11 điểm dừng khẩn cấp trên toàn tuyến nên khi xe gặp sự cố không thể tự chạy tới điểm dừng, công tác cứu hộ cũng gặp khó khăn, khó xử lý kịp thời ở các vị trí.

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ không có làn dừng khẩn cấp, cả một quãng đường dài cũng chưa có trạm dừng nghỉ hay trạm tiếp nhiên liệu, gây khó khăn cho các lái xe đặc biệt là xe đường dài.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thiếu làn dừng khẩn cấp - Ảnh 1.

Ảnh: PLO.

"Cả một đoạn dài thế này không có trạm dừng chân và đổ xăng, tài xế đường dài muốn nghỉ là rất khó khăn ấy" - anh Nguyễn Văn Năm - lái xe chia sẻ.

Hiện tỉnh Tiền Giang cũng như Công ty CP BOT Trung Lương đang để xuất đẩy nhanh tiến độ đầu tư giai đoạn 2 của dự án với việc thêm 2 làn xe chạy cũng như xây dựng mỗi bên 1 làn dừng khẩn cấp. Vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp giảm quá tải khi mới chỉ hoạt động nhưng công suất xe qua cao tốc này đã vượt lượng xe dự kiến tới năm 2025 với trên 30.000 lượt xe mỗi ngày.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước