Liên hoan Ẩm thực Việt VTV 2013: Đậm đà hương vị quê hương

Đăng bởi T.L 0 Bình luận

6 Tháng 9 2013

Hàng năm, ở nước ta phát hiện thêm hơn hàng chục ngàn trường hợp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, chủ yếu xảy ra ở các gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn khiến cho cuộc sống của gia đình và cá nhân các em bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Chi phí điều trị căn bệnh này là quá cao, vượt xa khả năng của gia đình các em. Cuộc sống của gia đình những đối tượng này đã khó khăn lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, Đài THVN là đơn vị trực tiếp điều hành Quỹ “Trái tim cho em” đã kêu gọi ủng hộ trong cả nước. Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào việc cứu chữa, đem lại niềm hạnh phúc cho trẻ mắc bệnh, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Đài THVN đã tổ chức phát động ủng hộ trực tiếp Quỹ Trái tim cho em tại Liên hoan Ẩm thực Việt - chào mừng 43 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài THVN.

Tới dự lễ phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho emLiên hoan Ẩm thực Việt năm 2013 gồm: TGĐ Đài THVN ông Trần Bình Minh; Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Đài ông Phạm Việt Tiến; Phó TGĐ bà Nguyễn Thị Thu Hiền; Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Đài ông Phạm Văn Quang; Phó Chủ tịch công đoàn Đài bà Phan Thị Quỳnh Anh; cùng thủ trưởng các đơn vị, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn viên, thanh niên và các vị khách mời.

 

Ủng hộ trực tiếp Quỹ Trái tim cho em tại Liên hoan Ẩm thực Việt 2013

Đặc biệt trong buổi lễ gây quỹ còn có sự tham gia của hơn 25 đoàn viên thanh niên là những gương mặt MC xuất sắc của Đài THVN. Mặc dù rất bận rộn với công việc trên sóng truyền hình, nhưng trong vai trò là những Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, họ cũng muốn góp sức của mình để đảm nhận vai trò xung kích tình nguyện của những người trẻ tuổi vì một cuộc sống cộng đồng tốt đẹp hơn.

Sau phần lễ phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em, chương trình Liên hoan Ẩm thực Việt năm 2013 đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Mặc dù diễn ra trong thời tiết xấu, mưa to, nhưng liên hoan năm nay vẫn thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của 32 gian hàng là các đơn vị công đoàn cơ sở, trong đó có Trung tâm THVN tại Huế cũng vượt đường xa đến tham gia.


Theo qui định chung của Ban tổ chức, trong thời gian tối đa 45 phút với số tiền hỗ trợ là 1.000.000 đồng/đội, các đội tham gia sẽ phải trình bày xong các món ăn dân tộc do đội lựa chọn và thuyết trình với Ban Giám khảo. Thời gian thuyết trình không quá 2 phút.

Với các chủ đề món ăn nổi bật, độc đáo như: “Dòng chảy” - Trung tâm Đài THVN tại Huế, “Tinh hoa Việt” - Ban Truyền hình Đối ngoại, “Ao ta” - Trung tâm Truyền dẫn phát sóng, “Hương mùa thu” - Trung tâm Mỹ thuật, "Lợn cắp nách" - Tạp chí Truyền hình… 32 đơn vị tham gia đã đem đến cho Liên hoan Ẩm thực Việt năm 2013 những món ăn đậm đà bản sắc thôn quê.

Dựa trên các tiêu chí cơ bản: ngon, dinh dưỡng hợp lý, trình bày đẹp mắt, vệ sinh, đảm bảo thời gian, nguyên liệu chế biến món ăn đảm bảo không quá mức kinh phí được hỗ trợ, kết thúc cuộc thi Ban Giám khảo đã trao 12 giải khuyến khích, 10 giải ba, 6 giải nhì, 3 giải nhất và 1 giải đặc biệt. Đây đều là những đơn vị có gian hàng chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chủ đề ý nghĩa.

Liên hoan Ẩm thực Việt là một hoạt động được Công đoàn Đài THVN tổ chức gần 10 năm nay và luôn thu hút đông đảo đoàn viên trong toàn Đài tham gia. Không chỉ là một cuộc thi, Liên hoan Ẩm thực Việt còn là một hình thức giúp các cán bộ, phóng viên VTV đảm đang hơn trong việc nhà - một yếu tố quan trọng để thành công trong công tác chuyên môn, trong việc phấn đấu vì sự phát triển đi lên bền vững của ngôi nhà chung VTV.

 

 

Danh sách các đơn vị đạt giải tại Liên hoan Ẩm thực Việt năm 2013 

Giải đặc biệt: Trung tâm Đài THVN tại Huế

Giải Nhất: Ban Truyền hình Tiếng Dân tộc; Trung tâm Truyền dẫn phát sóng; Trung tâm Mỹ thuật

Giải Nhì: Ban Thư ký Biên tập; Ban Tổ chức cán bộ; Ban Văn nghệ; Trung tâm Quảng cáo; Trung tâm Đồ họa; Ban Thời sự

Giải Ba: Trung tâm Tư liệu; Ban Truyền hình Đối ngoại; Văn Phòng; Ban Thanh thiếu niên; Ban Khoa giáo; Ban Thể thao Giải trí & TT Kinh tế; Trung tâm Kỹ thuật SXCT; Trung tâm Đào tạo; Trung tâm Tin học đo lường; Tổng Công ty TH Cáp Việt Nam.

Giả khuyến khích: Ban Kế hoạch Tài chính; Tạp chí Truyên hình; Chi nhánh SCTV tại Hà Nội; Ban Quản lý Dự án Trung tâm THVN; Ban Quản lý Dự án mạng Truyền hình Quốc gia; Ban Biên tập TH Cáp; Trung tâm sản xuất phim Truyền hình; Ban Kiểm tra; Khối chuyên trách; Cty TNHH TH Số Vệ tinh Việt Nam; Trường Cao đẳng Truyền hình; Trung tâm phim tài liệu, phóng sự.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao một số các giải phụ cho các đơn vị

Gian hàng đẹp: Văn phòng

Gian chủ đề hay: Trung tâm phim tài liệu phóng sự

Món ăn ngon, độc đáo: Ban Thể thao Giải trí & TT Kinh tế

Món ăn phong phú: Trường Cao đẳng Truyền hình.   

 

 

Dưới đây là một số gian hàng tại Liên hoan Ẩm thực Việt 2013

 

Gian hàng Ban Truyền hình dân tộc

 

Gian hàng Tạp chí Truyền hình

Gian hàng Ban Khoa giáo

Gian hàng Ban Biên tập Truyền hình Cáp

Gian hàng Ban Truyền hình đối ngoại

Gian hàng Ban Thư ký Biên tập

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.