Kẹp hạt dẻ, vở ballet của Ngày giáng sinh

Thu Trang-Thứ ba, ngày 19/11/2013 17:37 GMT+7

 Kẹp hạt dẻ, vở ballet được yêu thích nhất trong các mùa Giáng sinh sẽ được Nhà hát Giao hưởng và Vũ kịch TPHCM (HSBO) gửi tới khán giả như một lời chúc tốt lành.

Là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của di sản ballet thế giới, Kẹp hạt dẻ được dựng dựa trên tác phẩm văn học Kẹp hạt dẻ và vua chuột của nhà văn E.T.A Hoffman, mang nội dung về một câu chuyện cổ tích thần tiên trong thế giới tuổi thơ.

Năm 1891, biên đạo múa huyền thoại Marius Petipa đã dựng vở múa Kẹp hạt dẻ trên nền nhạc do nhà soạn nhạc Nga nổi tiếng P.I. Tchaikovsky thực hiện. Một năm sau, vở lần đầu tiên công diễn và gây tiếng vang tại Nga.

‘ Tchaikovsky nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của thời kỳ âm nhạc lãng mạn

Kể từ giữa thế kỷ 20, vở vũ kịch này ngày càng được nhiều người yêu mến. Đến nay, đã được nhiều đoàn múa, trên khắp thế giới dàn dựng lại vào mỗi dịp Giáng sinh. Phần âm nhạc của vở kịch đã trở thành một trong những tác phẩm khí nhạc nổi tiếng của Tchaikovsky bên cạnh Hồ thiên nga và Người đẹp ngủ trong rừng.

Tại TP.HCM, vũ kịch Kẹp hạt dẻ được biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant dàn dựng lần đầu tiên vào năm 2011. Sau khi ra mắt, vở vũ kịch được đông đảo khán giả đón nhận và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Năm 2012, vở vũ kịch tiếp tục được HBSO mạnh dạn tái diễn tại Nhà hát thành phố với phần âm nhạc được biểu diễn trực tiếp tại khán phòng bởi Dàn nhạc Giao hưởng và Dàn Hợp xướng của HBSO.

Trong chương trình biểu diễn sắp tới, nhà hát cho biết sẽ tiếp tục dàn dựng, biểu diễn vở vũ kịch cùng với âm nhạc trực tiếp tại khán phòng nhà hát. Phần vũ đạo của vở diễn cũng sẽ khai thác những kỹ năng, thế mạnh của các nghệ sĩ Việt Nam, kết hợp với phục trang và khung cảnh sân khấu lung linh, huyền ảo đưa khán giả vào thế giới thơ mộng của cổ tích.

Vũ kịch Kẹp hạt dẻ sẽ ra mắt khán giả TP.HCM vào hai đêm 29 và 30/11 tại Nhà hát Thành phố

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước