Kiên Giang: “Sẽ có sự kết hợp giữa Opera và Rock”

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Chủ nhật, ngày 06/01/2013 05:55 GMT+7

Kiên Giang tại vòng bán kết Giọng hát Việt

Chàng trai duy nhất trong top 4 chung kết Giọng hát Việt, Kiên Giang đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho đêm thi quyết định vào tối 13/1. Kiên Giang cho biết phần thi của anh có sự kết hợp giữa Opera và Rock hứa hẹn mang tới sự mới lạ.

Xin chào Kiên Giang! Cảm xúc của bạn như thế nào khi bước đến vòng chung kết của Giọng hát Việt?

- Kiên Giang: Xin chào độc giả VTV News! Đầu xuân 2013, Kiên Giang xin gửi lời chúc sức khỏe tới độc giả và tòa soạn. Sau khi biết kết quả đêm bán kết vừa qua, Kiên Giang cảm thấy rất vui và tự hào. Nhưng ngay sau đó là cũng là áp lực để Kiên Giang tiếp tục chuẩn bị tinh thần cho đêm chung kết.

Cho đến thời điểm hiện tại, Kiên Giang được coi là thí sinh duy nhất hát thể loại Opera, anh thấy mình có lợi thế cũng như áp lực nào?

- Kiên Giang: Trong cuộc thi Giọng hát Việt, dòng nhạc mình theo đuổi đã giúp HLV của Kiên Giang hơn một lần chọn mình đi tiếp. Tuy nhiên, áp lực lớn đối với mình là dòng nhạc này không dễ tìm khán giả, điều đó sẽ mang lại nhiều khó khăn sau khi mình rời khỏi cuộc thi này.

Và tại vòng bán kết vừa qua, lý do nào khiến Kiên Giang quyết định chọn ca khúc Ave Maria để tranh tài?

- Kiên Giang: Ave Maria là một ca khúc kinh điển với nhiều phiên bản, tại vòng bán kết Kiên Giang đã thể hiện bản của Schubert. Đây là một tác phẩm có giai điệu đẹp, hợp với chất giọng, tạo được dấu ấn riêng so với các thí sinh khác. Điều quan trọng nhất là Kiên Giang muốn khẳng định thêm thế mạnh của mình với chất nhạc cổ điển.

Kiên Giang có thể cho biết bạn yêu thích, thần tượng ca sỹ quốc tế nào nhất và tại sao không?

- Kiên Giang: Thần tượng lớn nhất của mình là Michael Jackson. Đây là mẫu hình nghệ sĩ tài năng và toàn diện.

Về phong cách âm nhạc, Kiên Giang có thấy mình ảnh hưởng từ thần tượng cũng như huấn luyện viên Trần Lập chút nào không?

- Kiên Giang: Kiên Giang ảnh hưởng tư tưởng của Michael Jackson qua các ca khúc của anh. Chủ đề trong các nhạc phẩm của Michael Jackson rất bao trùm và điều này cũng có trong HLV Trần Lập. Các tác phẩm do anh sáng tác thường mang tư tưởng lớn lao, nhân văn cao cả. Đây chính là tư tưởng mà mình muốn hướng tới, dù giòng nhạc của mình không giống MJ hay anh Trần Lập.

Suốt quãng thời gian tranh tài Giọng hát Việt và trải qua nhiều vòng thi, phải chia tay chính các chiến binh trong đội, Kiên Giang chắc không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối?

- Kiên Giang: Đúng vậy! Sau mỗi một đêm diễn của chương trình Giọng hát Việt là Kiên Giang lại phải chia tay một hoặc nhiều thí sinh trong đội. Mỗi lần như vậy đều để lại cảm xúc bồi hồi đối với Kiên Giang. Các thành viên trong đội của anh Trần Lập mỗi người một phong cách, mỗi người một ngành nghề, không ai giống ai và họ đều có khả năng nổi bật, nhưng trên hết họ đều rất hòa đồng vui vẻ. Chính điều này khiến Kiên Giang luôn tiếc nuối mỗi khi ai đó phải dừng chân.

‘ Kiên Giang thể hiện ca khúc Ave Maria

Nhìn lại cả quãng đường tham dự The Voice, Kiên Giang thấy mình được và mất những gì?

- Kiên Giang: Điều tuyệt vời mà Kiên Giang đạt được đó là được thể hiện niềm đam mê ca hát của mình, tuyệt vời hơn khi có nhiều người biết đến và nhận được sự ủng hộ từ quý vị khán giả. Điều này giúp Kiên Giang có mặt tại đêm chung kết sắp diễn ra. Và Kiên Giang không cảm thấy mình thiệt thòi hay mất mát điều gì khi tham gia Giọng hát Việt.

Có lúc nào vì quá áp lực hay khó khăn mà Kiên Giang xuống dốc tinh thần hay mất tập trung cho cuộc thi không?

- Kiên Giang: Kiên Giang vốn không có một xuất phát điểm thuận lợi như các bạn trẻ khác, tuy nhiên Kiên Giang luôn cố gắng giữ cho mình một tinh thần tốt nhất trước mỗi vòng thi. Và không cảm thấy có bất cứ áp lực gì khiến Kiên Giang xuống dốc tinh thần hay bị mất tập trung.

Bạn có cho rằng khi bước vào đến vòng chung kết là bản thân đã chiến thắng?

- Kiên Giang: Mỗi một thí sinh tham gia Giọng hát Việt đều có cho riêng mình một dự định và dự định ấy sẽ tạo tiền đề cho mục tiêu vào sâu tới đâu. Kiên Giang có những dự định lớn trong cuộc sống và điều ấy khiến cho Kiên Giang đặt mục tiêu ngay từ ban đầu là cố gắng để vào được đến đêm chung kết. Khi có mục tiêu rõ ràng thì chúng ta sẽ dễ dàng hơn để thực hiện quãng đường mà mình sẽ đi phía trước.

Kiên Giang đánh giá như thế nào về 3 đối thủ còn lại trong đêm chung kết tới?

- Kiên Giang: Họ đều rất cá tính và có giọng hát nội lực. Tuy nhiên, Kiên Giang cũng có điểm rất tự tin vào bản thân. Đơn giản thôi, mình là nam ca sĩ duy nhất trong top 4 mà. (Cười)

Hiện tại, Kiên Giang đang có những ngày tập luyện ra sao và bạn có thể chia sẻ cùng độc giả ca khúc sắp tới được chứ?

- Kiên Giang: Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ hát 3 ca khúc, một ca khúc trong MV sắp phát hành (theo format chương trình), một ca khúc với HLV và một ca khúc tự do. Mình đang ráo riết chuẩn bị cho cả 3 tiết mục này, sẽ có sự kết hợp của Opera và Rock và mình chỉ tiết lộ được đến đó thôi.

Vậy sau chương trình Giọng hát Việt, Kiên Giang có định hướng như thế nào về con đường âm nhạc chuyên nghiệp?

- Kiên Giang: Kiên Giang sẽ vẫn lấy Opera làm gốc. Tuy vậy, mình sẽ tìm cách kết hợp với các thể loại khác như RnB, Pop, Rock…

Cám ơn Kiên Giang và chúc bạn chiến thắng!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước