Năm dòng kẻ quyết không chạy theo thị hiếu

Thu Trang-Thứ năm, ngày 07/11/2013 21:02 GMT+7

 Vừa phát hành album Yêu với dòng nhạc word music, nhóm Năm dòng kẻ muốn tìm những tâm hồn đồng điệu trong âm nhạc chứ nhất quyết không chạy theo đám đông.

Yêu là dòng cảm xúc được bắt đầu từ một giấc mơ định mệnh, là cuộc giao tranh giữa lý trí và trái tim, giữa bản ngã và xã hội, giữa thực và mộng. Yêu đến bất ngờ và không báo trước. Khi cảm xúc trong con người thức tỉnh, nó dẫn dắt toàn bộ trái tim và ý thức của bất kể ai

Toàn bộ album do Bảo Lan sáng tác, hòa âm, phối khí và lên ý tưởng. Album là xâu chuỗi những cung bậc nhiều khi tưởng như quá trái ngược nhưng luôn hiện hữu trong xúc cảm của tình yêu: lúc nồng nàn yêu thương, lúc khắc khoải thương nhớ, lúc dịu dàng e ấp, lúc cuồng nộ trăn trở suy tư...

Yêu là album mà Bảo Lan tâm huyết nhất từ trước đến giờ, nó thể hiện được những chuyển động trong tâm lý và những thổn thức trong chính trái tim cô , vì “ Tôi đang yêu và đang hạnh phúc với tình yêu của mình”.

Yêu được xây dựng liền mạch gồm 10 bản nhạc, trong đó có bảy ca khúc và ba soundtrack, mỗi bản nhạc được tượng trưng cho một diễn biến tâm lý. Âm nhạc sử dụng nhiều hiệu ứng điện tử kết hợp với dàn dây.

Bên cạnh đó, cuốn sách về con đường âm nhạc của Năm Dòng Kẻ ra mắt cùng album như một món quà gửi tặng khán giả đã đồng hành với nhóm trong nhiều năm qua. Khán giả và fan hâm mộ sẽ được khám phá nhiều bí mật hậu trường thú vị của Năm Dòng Kẻ, từ quá trình hình thành nhóm, cách để hòa nhập, cho đến những khó khăn gặp phải,... Ngoài ra, những bí mật riêng tư của các thành viên trong nhóm cũng lần đầu tiên được bật mí.

Dù dòng worldmusic khá kén chọn người nghe, nhóm cho biết họ vẫn đeo đuổi vì muốn góp được điều gì đấy vì sự phát triển của nhạc phổ thông Việt và muốn chứng minh cho khán giả thấy dù chỉ còn ba thành viên nhưng Năm Dòng Kẻ vẫn luôn là Năm Dòng Kẻ.

‘ Chưa bao giờ quá “hot” nhưng Năm Dòng Kẻ

được đánh giá là nhóm nhạc nữ số 1 Việt Nam về kĩ thuật thanh nhạc và sự biểu cảm trong từng ca khúc luôn chạm tới trái tim người nghe.

Thành lập từ tháng 11/1999 với tên gọi là Du Ca, năm 2000 đổi là Năm Dòng Kẻ theo tên mà nhà văn Nguyễn Trọng Tạo đặt tặng. Sau khoảng 12 lần thay đổi nhân sự, đến năm 2001, nhóm mời thêm Hồng Ngọc và Thùy Linh tham gia cùng hai thành viên đầu tiên là Lan Hương và Giáng Son. Năm 2005, Giáng Son rời nhóm để tiếp tục con đường giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu tại Đại học Sân khấu Điện ánh Hà Nội và lần này sự ra đi của Hồng Ngọc vì lý do gia đình cũng để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Hiện tai Năm Dòng Kẻ còn lại ba thành viên: Lan Hương, Thùy Linh và Bảo Lan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước