Trải nghiệm đêm nhạc Electroacoustic độc đáo với Nguyễn Xinh Xô

ĐLNA-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 07:54 GMT+7

 Nguyễn Xinh Xô – tác giả của ca khúc Đồng hồ treo tường, Nước sâu – sẽ tổ chức một đêm nhạc Electroacoustic tại Hà Nội vào cuối tháng 11. Anh sẽ chỉ biểu diễn một đêm diễn duy nhất trong lần trở về Việt Nam lần này.

Ở Việt Nam, cái tên Nguyễn Xinh Xô được gắn liền với ca khúc Đồng hồ treo tường – ca khúc đã giành giải cao nhất tại Bài hát Việt năm 2009. Ca khúc này đã được phổ biến rộng rãi và yêu thích qua giọng ca của Tùng Dương. Tuy nhiên, sau Đồng hồ treo tường, khán giả ít có cơ hội được nghe những sáng tác mới của Nguyễn Xinh Xô và một trong những lý do chính là vì anh hiện đang sống và làm việc tại Mỹ.

‘ Nhạc sĩ Nguyễn Xinh Xô. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tuy nhiên, vào 28/11, khán giả Hà Nội sẽ có cơ hội được thưởng thức một chương trình trọn vẹn của Nguyễn Xinh Xô khi đến với đêm nhạc Electroacoustic. Đêm nhạc thể nghiệm này được hứa hẹn sẽ mang đến cho người nghe một không gian âm nhạc thật sự khác biệt với nhiều sự sáng tạo.

Chia sẻ với VTV Online về đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Xinh Xô nói: “Đây là chương trình bao gồm những tác phẩm độc tấu của tôi cho nhạc cụ mộc và computer. Nói đúng hơn trong chương trình này tôi sẽ song tấu với máy tính cùng những dụng cụ, nhạc cụ mộc như ly rượu, đàn tranh, đàn nguyệt và cồng Tây Nguyên”.

“Với những kỹ thuật xử lý âm thanh mộc mới và riêng biệt cho biểu diễn live qua những phần mềm do tôi tự thiết kế, khán giả sẽ tự khám phá và được trải nghiệm qua một ngôn ngữ âm nhạc electroacoustic hoàn toàn mới, qua những tác phẩm mang tính giao thoa mạnh mẽ giữa công nghệ và âm nhạc”.

Chương trình nhạc thể nghiệm Electroacoustic của Nguyễn Xinh Xô sẽ được biểu diễn một đêm duy nhất vào 20h ngày 28/11 tại Manzi Art Place, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

Nguyễn Xinh Xô là nghệ sỹ nhạc điện tử thể nghiệm và giảng viên âm nhạc tại California, Mỹ. Với việc sử dụng những phần mềm âm thanh do chính tác giả tự lập trình và những phương pháp xử lý âm thanh riêng cho biểu diễn live, những tác phẩm của Xinh Xô mang nặng yếu tố kỹ thuật vi tính và là nơi giao thoa mạnh mẽ giữa công nghệ và âm nhạc. Các tác phẩm của anh đã từng được chọn để trình diễn tại các Liên hoan Âm nhạc đương đại quốc tế ở Mỹ, Canada, Argentina, New Zealand, Australia, Ireland, Italy, Pháp và Hà Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước