Tùng Dương: Làm việc với Nguyên Lê là vinh dự cũng là thử thách

N.A-Thứ ba, ngày 05/11/2013 07:27 GMT+7

 Chia sẻ trong cuộc họp báo ra mắt album phòng thu thứ 3, Tùng Dương khẳng định được thực hiện dự án âm nhạc với nghệ sĩ Nguyên Lê là một niềm vinh dự nhưng cũng là một thử thách lớn.

Chiều 4/11, Tùng Dương đã có cuộc gặp gỡ với báo chí, công bố sự ra mắt album phòng thu thứ 3 mang tên Độc Đạo – sản phẩm âm nhạc đã gây tò mò không nhỏ đối với những người hâm mộ anh nói riêng cũng như những người quan tâm tới những sản phẩm âm nhạc nghệ thuật đích thực nói chung. Nói như vậy là bởi sau album thứ 2, Li ti, được Tùng Dương cất công sang Đức thu âm thì album thứ 3 được thu âm tại Pháp cũng là điều rất đáng để người ta chờ đợi. Sự chờ đợi ở đây không phải ở tính “ngoại”, “Tây” hay vấn đề lãnh thổ mà phần nhiều là bởi đối tác được Dương lựa chọn kết hợp lần này – nghệ sĩ Nguyên Lê.

Cùng là những nghệ sĩ cá tính trong âm nhạc, được biết đến và yêu thích bởi sự sáng tạo không ngừng… khi cả 2 nghệ sĩ này kết hợp với nhau trong một sản phẩm âm nhạc thì đó tất nhiên là yếu tố khiến bất cứ ai quan tâm tới tình hình âm nhạc hiện tại phải háo hức và chờ đợi. Đặc biệt sau khi người ta đã được chứng kiến sự kết hợp của cả 2 qua Chiếc khăn Piêu – ca khúc đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa họ, ca khúc đã “làm mưa làm gió” trên các bảng bình chọn trong suốt một năm qua.

‘ Tùng Dương trong cuộc họp báo ra mắt album Độc Đạo chiều ngày 4/11 tại Hà Nội. (Ảnh: N.A)

Vậy, họ đã làm việc với nhau như thế nào, kết hợp với nhau ra sao và sản phẩm âm nhạc ấy mang đến sự khác biệt như thế nào?

Tùng Dương nói về album Độc Đạo tại cuộc họp báo: “Với album thứ 3 này, tính thể loại không còn là điều Dương hướng đến nữa. Người nghe sẽ được cảm nhận rất nhiều thể loại khi nghe Độc Đạo như electronic, pop, alternative rock, new age, classical… Tất cả đều được hòa trộn một cách hài hòa trong album này. Ngoài ra, người nghe cũng sẽ được thưởng thức âm thanh của rất nhiều những loại nhạc cụ, từ đàn tranh của Việt Nam đến đàn kora của châu Phi và khi những loại nhạc cụ này được kết hợp lại qua bàn tay của nghệ sĩ Nguyên Lê, nó sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho người nghe. Có thể nói, người nghe sẽ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau”.

Vậy, làm việc với Nguyên Lê – người nghệ sĩ mà Tùng Dương khẳng định đã yêu thích và ngưỡng mộ từ khi còn là sinh viên Nhạc viện – như thế nào?

“Được anh Nguyên Lê nhận lời làm nhà sản xuất trong album thứ 3 là một vinh dự lớn ngoài sức tưởng tượng” - Tùng Dương khẳng định – “Dương đã nghe những ca khúc của anh Lê từ rất lâu rồi và rất ngưỡng mộ tài năng của anh. Với một nghệ sĩ lớn như Nguyên Lê, anh đủ khả năng để hiểu và biến tất cả những ý tưởng có vẻ như bất khả thi của Dương thành hiện thực. Được hợp tác với một nghệ sĩ tài năng và hiểu những gì mình muốn như vậy tất nhiên là một vinh dự và may mắn, tuy nhiên, sự hợp tác này cũng là một thử thách không nhỏ. Thử thách mà Dương muốn nói đến ở đây chính là làm thế nào để có thể tương thích với phong cách của anh Nguyên Lê”.

“Nhưng, với sự giao cảm về âm nhạc, mọi thử thách đều được vượt qua và kết quả là một sản phẩm âm nhạc khiến Dương vô cùng hài lòng” – Tùng Dương nói tiếp – “Anh Nguyên Lê tuy sống ở Pháp nhưng tâm hồn anh luôn hướng về nguồn cội với truyền thống, văn hóa Việt. Dương sống ở trong nước nhưng luôn cởi mở với tất cả sự sáng tạo. Và âm nhạc chính là điểm chung đã gắn kết Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê trong sự hợp tác này. Dương hy vọng thông qua âm nhạc trong Độc Đạo, người nghe sẽ cảm nhận được những gì Dương muốn gửi gắm”.

Tùng Dương cho biết album Độc Đạo sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường băng đĩa vào tuần tới – “sau khi đã chọn lựa được ngày đẹp để ra mắt”. Sau khi album phát hành, cuối tháng 11, Tùng Dương và Nguyên Lê sẽ thực hiện live concert Độc Đạo. Chương trình sẽ chỉ biểu diễn một đêm duy nhất tại Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước