Brazil sa thải HLV Scolari?

AQCập nhật 16:42 ngày 14/07/2014

HLV Scolari chính thức bị Brazil sa thải.

Một số tờ thể thao quốc tế đã đưa tin, LĐBĐ Brazil đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Scolari ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc.

Theo đó, quyết định nói trên của LĐBĐ Brazil (CBF) được đưa ra chỉ vài giờ sau khi trận chung kết giữa Argentina và Đức kết thúc ở Maracana.

Chiến lược gia 65 tuổi ban đầu đã tuyên bố không có ý định từ chức và không muốn từ bỏ "ghế nóng". Ngay sau thất bại trước Hà Lan trong trận tranh hạng Ba, bản thân Scolari cũng đã tuyên bố điều tương tự - không từ chức.

Tuy nhiên, giới truyền thông Brazil đã gây sức ép mạnh mẽ lên CBF khiến LĐBĐ nước này buộc phải mạnh tay sa thải HLV Scolari - một số tờ báo đưa tin.

Scolari, thường được gọi với biệt danh Felipao, đã đưa Brazil tới chức vô địch World Cup năm 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông dẫn dắt Selecao từ tháng 12/2012, chỉ một thời gian ngắn trước khi bước vào Confederations Cup. Brazil đã chiến thắng tại giải đấu được coi là màn tổng duyệt cho bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh, đánh bại ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha 3-0 trong trận chung kết.