Cầu lông Thái Lan phạt nặng 2 VĐV ẩu đả trên sân

Hữu Hoàng - Minh TânCập nhật 10:30 ngày 29/07/2013

 Một tuần sau vụ việc, 2 cây vợt này đã gặp nhau tại trụ sở Liên đoàn Cầu lông Thái Lan. Cả 2 đều tỏ ra hối hận về những hành động của mình.

Vụ ẩu đã giữa 2 cây vợt cầu lông Thái Lan Bodin Issara và Maneepong Jongjit ở trận chung kết đôi nam giải Canada mở rộng diễn ra tuần trước được coi là hành động đáng xấu hổ nhất lịch sử cầu lông thế giới.

Một tuần sau vụ việc, 2 cây vợt này đã gặp nhau tại trụ sở Liên đoàn Cầu lông Thái Lan. Cả 2 đều tỏ ra hối hận về những hành động của mình.

‘ Những hàng động đáng xấu hổ của Bodin Issara và Maneepong Jongjit. (Ảnh: Mail)

VĐV cầu lông Bodin Issara (Người đuổi đánh Maneepong Jongjit ở giải cầu lông Canada) chia sẻ: “Tôi xin lỗi Maneepong, Chủ tịch, Tổng thư ký và mọi người trong Liên đoàn Cầu lông Thái Lan. Tôi xin lỗi nhân dân Thái Lan vì đã làm nhơ danh Tổ quốc”.

Trong khi đó, VĐV cầu lông Maneepong Jongjit (người khiêu khích Jongjit Bodin Issara ở giải cầu lông Canada) cho hay: “Tôi xin lỗi người dân Thái và Liên đoàn Cầu lông Thái Lan, Liên đoàn Cầu lông thế giới và Canada. Tôi đã can dự vào 1 vụ việc hủy hoại danh tiếng của đất nước Thái Lan. Vì vậy, tôi cúi mình xin lỗi”.

Cho dù 2 tay vợt đã chắp tay xin lỗi nhưng họ vẫn bị chỉ trích rất nặng nề.

Ông Charoen Wattanasin, Chủ tịch hiệp hội cầu lông Thái Lan cho hay: “Tôi đã gắn bó với môn cầu lông trong hơn 6 thập kỷ nhưng vẫn chưa bao giờ thấy 1 vụ ẩu đả đáng hổ thẹn như vậy. Chỉ 1 vụ việc như vậy cũng gần như phá hủy danh tiếng của cầu lông Thái Lan”.

“Chắc chắn sẽ có hình phạt cho họ và hình phạt đó ko chỉ dựa trên những tổn hại mà họ gây ra cho môn cầu lông. Hình phạt đó sẽ xem xét đến việc họ đã làm tổn hại hình ảnh của cả đất nước Thái Lan trong mắt bạn bè quốc tế”, vị Chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Thái Lan khẳng định.

Sau một cuộc họp kéo dài 2 giờ đồng hồ, các quan chức đã cấm Bodin thi đấu trong 2 năm do hành vi rượt đánh Maneepong.

Trong khi đó, Maneepong bị cấm thi đấu 2 tháng vì đã liên tục xúc phạm Bodin trong trận đấu. Ngoài ra, Bodin còn có thể nhận án phạt từ Liên đoàn Cầu lông thế giới. Trong khi đó, Maneepong sẽ không thể tham gia giải vô địch thế giới ở Trung Quốc.

Các HLV cũng ko tránh khỏi bị liên đới. HLV của Bodin bị cấm hành nghề 6 tháng còn HLV của Maneepong bị cấm hành nghề 3 tháng.