Chelsea dậy sóng: Mourinho "trách khéo" Abramovich?

Ngân Minh (dịch)Cập nhật 10:57 ngày 20/09/2013

 Trong một phát ngôn mới nhất, Jose Mourinho đã nhận định rằng Chelsea sẽ chơi ổn hơn nếu tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự phản công vốn đã thành “đặc sản” của đội bóng.

Lần thứ 2 về với Stamford Bridge, Mourinho được ông chủ Abramovich gửi gắm tham vọng xây dựng Chelsea trở thành một đội bóng tấn công quyến rũ. Tuy nhiên, sau 4 trận liên tiếp không giành chiến thắng trên tất cả các mặt trận, mối quan hệ giữa Mourinho và Red Rom một lần nữa lại đứng trên bờ vực rạn nứt.

‘ Chelsea đang đứng trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng mới

Trong một tuyên bố mới nhất, cựu HLV Real Madrid đã bóng gió cho rằng, yêu sách của tỉ phú người Nga là nguyên nhân chính khiến Chelsea đang ngày càng trở nên yếu đi.

Ông nói: “Chúng tôi đã không ghi bàn, đó là điều tất cả đều thấy. Bạn không thể nói rằng chúng tôi không ghi được bàn bởi chúng tôi không phải một đội bóng tấn công và không chơi thứ bóng đá tấn công, đồng thời cũng không kiểm soát được nhiều bóng. Bởi lẽ, Chelsea lúc nào cũng có tâm lý tấn công”.

“Tuy nhiên, rất có thể, nếu Chelsea chơi phòng ngự phản công, 2-3 bàn thắng sẽ đến với chúng tôi mỗi trận”, Mou nói thêm.

Dường như, đây chính là lời nhắn nhủ mà Mourinho gửi tới Chủ tịch của Chelsea sau khi ông này vào tận phòng thay đồ đội bóng để bày tỏ sự thất vọng vì màn trình diễn tệ hại của The Blues vài ngày trước.

Chắc chẳn chúng ta vẫn chưa quên rằng, Mourinho trước đây từng có thời gian “hục hặc” với Abramovich chỉ vì bất đồng quan điểm. Và tuyên bố có phần đi ngược lại triết lý bóng đá của tỉ phú người Nga có thể sẽ khiến mối quan hệ ông chủ - HLV này một lần nữa trở nên xấu đi. Giờ đây, thay vì chờ đón thành công của Mourinho tại Stamford Bridge, dư luận bắt đầu kháo nhau xem vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này sẽ trụ lại được bao lâu ở nơi vốn nổi danh là “cối xay HLV” như Chelsea.

Thực tế cho thấy, không chỉ có riêng Abramovich thất vọng, những khán đài cũng bắt đầu xuất hiện những tiếng la ó phản đối chiến thuật chưa mang lại hiệu quả của Mourinho. Trong trận thua thảm Basel vừa qua, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cho thay rất nhiều cầu thủ trụ cột. Lý giải về điều này, Mourinho kết lại gọn lỏn: “Tôi xoay tua cầu thủ vì tôi buộc phải làm điều này”.