Chưa "đỗ ông nghè", sao Man City đã "nổ" vang trời

Đ.L (dịch)Cập nhật 17:40 ngày 05/11/2013

 Pablo Zabaleta tin rằng Man City đang đi đúng lộ trình để trở thành một trong những thế lực lớn của bóng đá châu Âu.

Với nguồn tiền khổng lồ đổ vào Etihad mỗi năm, kể từ khi ông chủ Sheikh Mansour sở hữu nửa xanh thành Manchester, đội bóng từng núp sau lưng Man Utd trong nhiều thập kỷ đã bắt đầu vươn ra ánh sáng. Họ đã vô địch FA, vô địch Premier League nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Rõ ràng, tham vọng của một đội bóng lớn bao giờ cũng phải là giải đấu danh giá nhất châu Âu – Champions League.

Ở 3 mùa giải gần đây, The Sky Blues liên tiếp có được vinh dự đến chơi ở giải đấu dành cho các nhà vô địch khắp lục địa già ấy. Tuy nhiên, ở cả 2 lần trước, đội bóng của các tỷ phú Abu Dhabi vẫn chưa một lần vượt qua nổi vòng bảng.

‘ Zabaleta tin rằng đội bóng của anh đang đi đúng đường để trở thành một "ông lớn" tại châu Âu

May mắn hơn, mùa giải năm nay, Man City không rơi vào bảng đấu quá khó khi chỉ có Bayern Munich là đối thủ khó nhằn nhất. Trong lần đụng độ giữa 2 đội mới đây, các nhà ĐKVĐ Champions League đã cho thấy sự áp đảo so với đại diện của nước Anh. Nhưng như vậy không có nghĩa rằng mọi thứ đã kết thúc với The Citizens, bởi việc chấp nhận xếp ngay sau đối thủ cực mạnh như Hùm xám để tiến bước vào vòng trong cũng không phải điều gì quá xấu hổ.

Hiện tại, Man City đang xếp ở vị trí thứ 2, sau Bayern Munich tại bảng D Champions League 2013/14 và sẽ giữ chắc được vị trí này nếu vượt qua được CSKA Moscow trong trận đấu diễn ra đêm nay.

Đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên được chơi ở vòng Knock-out tại Champions League, chẳng trách, Zabaleta lại cảm thấy vui mừng đến vậy. Hậu vệ người Argentina thậm chí còn không ngần ngại nhận định rằng Man City đã sắp trở thành một thế lực lớn ở châu Âu.

Anh nói: “Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, Man City đã phát triển kì diệu. Chúng tôi biết rằng các ông chủ đã cố gắng đổ rất nhiều tiền nhằm tái thiết CLB để đưa Man City trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu. Tôi nghĩ rằng điều gì cũng cần có quá trình. Chúng tôi đã vô địch cúp FA, vô địch Premier League nhưng Champions League lại là câu chuyện khác”.

“Chúng tôi sẽ phải đối đầu với những đội bóng tốt nhất thế giới nhưng hiện tại mọi thứ đang diễn ra rất tích cực với Man City và có vẻ như chúng tôi lại vừa tiến thêm được một bước trên con đường chinh phục các danh hiệu. Nếu Man City có thể đi tiếp tới vòng sau, đó thực sự là một thành tích đáng tự hào. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục, nỗ lực cố gắng trong những năm tới. Và không xa nữa, Man City có thể trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu”, Zabeleta cho biết thêm.