Chuyện Man Utd: Vidic "chê" David Moyes...hiền

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 16:30 ngày 13/09/2013

 Trong một tuyên bố mới nhất, Nemanja Vidic cho rằng ông thầy mới của mình có phần…dễ tính hoặc giả các cầu thủ Man Utd đã quá “ngoan” và David Moyes không có gì để phàn nàn.

Trung vệ người Serbia nói vui rằng Man Utd đang chờ đợi một trận… “sấy tóc” từ HLV David Moyes bởi vì từ khi cựu “thuyền trưởng” của Everton đến với Old Trafford ông có vẻ hơi hiền. Và theo Vidic, bầy Quỷ Đỏ đang muốn có thêm áp lực nhằm phấn đấu tốt hơn nữa.

‘ Vidic cho hay, Man Utd đang muốn nhiều hơn những áp lực từ HLV David Moyes để chuyển nó thành động lực thi đấu.

Điều này đã từng được kiểm chứng dưới thời HLV Alex Ferguson. Vị chiến lược gia lão làng người Scotland luôn tỏ ra rất nghiêm khắc với các cầu thủ khi ông cảm thấy họ thi đấu chưa đủ tốt và chính điều đó đã trở thành động lực cho Man Utd phát triển.

Theo Vidic, mặc dù Man Utd đã mất điểm đầy đáng tiếc trước Man Utd và đánh rơi tới 5 điểm sau 3 trận đầu của mùa giải mới song anh vẫn chưa cảm nhận được cơn thịnh nộ đến từ trong phòng thay đồ. Thậm chí, khi Man Utd thua tức tưởi Liverpool trong trận cầu chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi, HLV David Moyes vẫn đứng ra bênh vực các học trò của mình.

‘ Song Vidic không mong HLV David Moyes có chung cách huấn luyện như Sir Alex

Tuy nhiên, khi được hỏi rằng có phải Vidic đang muốn HLV David Moyes học tập Sir Alex cách la ó học trò hay không, trung vệ người Serbia chia sẻ: “Thực sự là không phải theo cách ấy bởi Man Utd hiện tại đang rất tập trung và mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Các cầu thủ đều tập luyện nghiêm túc và khi nào điều này còn tiếp tục xảy ra, tôi nghĩ David Moyes không có lý do gì để làm điều ấy. Hi vọng rằng, chúng tôi sẽ liên tục duy trì được sự tập trung như hiện tại”.

“Cách huấn luyện của ông ấy cũng khác Sir Alex – đó là điều thường thấy khi đội bóng có một HLV mới. Rõ ràng, David Moyes cùng các cộng sự là một đội ngũ huấn luyện tuyệt vời. Mọi chuyện đang diễn ra rất tích cực”, đội trưởng của Man Utd tán dương ông thầy mới.

Và cũng theo Vidic, một trong những nguyên nhân khiến David Moyes chưa tỏ ra thật sự mạnh dạn chính là việc ông không dám “phạm húy” khi thay đổi hoàn toàn và triệt để những gì Sir Alex mang đến cho Man Utd trong suốt 26 năm qua.

“Không có những sự thay đổi lớn, mọi thứ diễn ra rất từ từ nhưng HLV David Moyes cũng đã dạy cho chúng tôi biết thêm những điều mới. Hãy cùng chờ đón một Man Utd hoàn toàn mới trong những trận đấu tới”, Vidic kết thúc màn trả lời phỏng vấn.