Hậu "kinh điển" Real - Barca: Người trong cuộc nói gì?

Quang Fát (Theo Marca)Cập nhật 07:21 ngày 24/03/2014

Nếu như HLV Tata Martino "nổ" tưng bừng sau chiến thắng thì Cris Ronaldo và các đồng đội không khỏi tức tối và đổ lỗi cho các trọng tài.

Làm khách tại Bernabeu trong trận "siêu kinh điển" hàng năm, Barca đã cùng Real Madrid tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Chung cuộc, với hat-trick của Leo Messi, Barca đã giành chiến thắng 4-3 với không ít tranh cãi.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 65 khi Ramos phải nhận thẻ đỏ rời sân trước trước khi Messi san bằng tỉ số 3-3 cho Barcelona trên chấm phạt đền. Sau đó, Barca tiếp tục được hưởng thêm một quả phạt đền khác vào cuối trận từ tình huống Iniesta va chạm với Alonso trong khu cấm địa và Messi hoàn tất cú hat-trick giúp Barca giành chiến thắng 4-3 chung cuộc.

‘ Ronaldo cho rằng anh và các đồng đội phải chống lại 12 người trên sân - Ảnh: Getty

Phát biểu sau trận đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo đã bực tức cho rằng: “Trọng tài mắc quá nhiều sai lầm và hầu hết chúng dùng để chống lại chúng tôi. Chúng tôi đã phải đối đầu với 12 người trên sân!”

Cris Ronaldo chia sẻ thêm với báo giới: “Tôi không muốn biện minh cho thất bại bởi đây là một trận đấu khó khăn nhưng có những người không muốn chúng tôi giành chiến thắng".

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Tata Martino không khỏi phấn khởi về chiến thắng 4-3 của các học trò. Chiến lược gia người Argentina phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã thi đấu hay và không xứng đáng thua. La Liga chưa kết thúc. Chúng tôi từng hụt hơi nhưng đã trở lại đúng lúc sau trận thắng hôm nay. Đây là cơ hội cuối cùng để chúng tôi trở lại đường đua. Chúng tôi không hề muốn bị bỏ lại đằng sau".

3 điểm có được trước Real Madrid, Barca chỉ còn kém đội chủ sân Bernbaeu 1 điểm trên BXH. Tuy nhiên, Atletico đã nhanh chóng chiếm ngôi đầu của Real với chiến thắng trước Bilbao cách đây ít giới.

Với cú hat-trick trong trận "siêu kinh điển" rạng sáng 24/3, Messi đã nâng tổng số bàn thắng có được trong 27 trận El Clasico lên con số 21, trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong các cuộc đối đầu Barcelona - Real Madrid. Messi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Barcelona lập được hat-trick trên sân Bernabeu.

Ba bàn thắng này cũng giúp Lionel Messi vượt qua mặt cựu tiền đạo Hugo Sanchez của Real Madrid, vươn lên đứng thứ hai trong danh sách Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga. Thành tích của Hugo Sanchez là 234 bàn trong khi Messi đã có 236 bàn. Hiện Messi còn kém kỷ lục của Telmo Zarra 15 bàn.