La Liga: Những thất bại cay đắng trong chặng nước rút

PV (Theo Bongdaplus)Cập nhật 13:23 ngày 11/05/2014

Barca để thua Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2006/07.

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, La Liga 2013/14 sẽ chính thức hạ màn. Lúc này, Atletico đang có lợi thế lớn trong tay khi họ chỉ cần giành 2 trận hòa nữa là sẽ lên ngôi vô địch. Nói vậy không có nghĩa, cơ hội đăng quang đã hết với Barca và Real, bởi lịch sử từng chứng kiến không ít trường hợp các đội bóng để tuột chức vô địch vào phút chót.

1. Real Madrid (1991/92)

Real đã có sự khởi đầu như mơ khi thắng tới 12/13 vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó, Barca lại chơi rất tệ khi thua tới 3/5 trận đầu. Bất chấp việc đã để mất những điểm số đáng tiếc trước Oviedo (thua 0-1) và Osasuna (hòa 1-1). Real vẫn bước vào lượt đấu cuối với 2 điểm nhiều hơn so với Barca (54 so với 52).

Ở vòng đấu quyết định, Real đã dẫn trước 2-0 khi tới làm khách trên sân của Tenerife, nhưng rút cục họ lại thua ngược đội chủ nhà với tỷ số 2-3. Trong khi đó, Barca với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Athletic Bilbao đã cán đích ở vị trí thứ nhất với chỉ một điểm nhiều hơn so với đại diện thủ đô Tây Ban Nha.

2. Real Madrid (1992/93)

Mãi đến vòng 35, Real mới tận dụng được cú sảy chân của Barca ở vòng 33 (thua Oviedo 0-1) để leo lên vị trí số 1 trên BXH. Bước vào loạt trận cuối, Real lại tới làm khách trên sân của Tenerife với cơ hội vô địch rất rõ ràng, tuy nhiên lại một lần nữa họ vấp ngã trước đội thủ đầy khó chịu này khi để thua 2 bàn không gỡ. Tận dụng triệt để cú vấp tai hại của Real, Barca nhẹ nhàng vượt qua Sociedad với tỷ số tối thiểu trên sân nhà và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

3. Deportivo (1993/94)

Deportivo nắm lợi thế cực lớn trong tay khi bước vào lượt trận cuối với 2 điểm nhiều hơn Barca (55 so với 53). Tiếp đón Valencia trong trận đấu quyết định của mùa giải, Deportivo đã gây thất vọng khi để Los Che cầm chân với tỷ số 0-0. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Miroslav Djukic đã không thực hiện thành công một quả penalty khiến Deportivo không thể giành trọn 3 điểm. Thất bại cay đắng này vừa đủ để Deportivo để mất chức vô địch vào tay Barca, đội bóng đè bẹp Sevilla 5-2 trên sân nhà và chiếm được ngôi đầu BXH nhờ hơn đội xếp thứ 2 ở chỉ số phụ.

4. Real Sociedad (2002/03)

Sau giai đoạn thăng hoa kéo dài từ tháng 9/2002 đến tháng 3/2003, Real Sociedad đã leo lên được ngôi đầu BXH. Rất tiếc cho Sociedad là họ lại không giữ được sự ổn định khi để mất những điểm số đáng tiếc vào tay Villarreal, Celta Vigo và Valencia. Kết quả là dù nghiền nát Atletico tới 3-0 ở vòng đấu cuối, Sociedad vẫn phải về đích ở vị trí thứ 2 với 2 điểm ít hơn so với Real (76 so với 78).

5. Barca (2006/07)

Ở vòng đấu áp chót, Barca của HLV Frank Rijkaard đã có cơ hội soán ngôi đầu BXH của Real khi dẫn trước Espanyol với tỷ số 2-1 đến tận phút 90. Trong khi đó, Real cũng bị dẫn trước với tỷ số 1-2 đến tận những giây cuối cùng khi tới làm khách trên sân của Zaragoza. Chỉ trong vỏn vẹn có 1 phút cuối, chuyện khó tin đã xảy ra khi Barca để Raul Tamudo san bằng cách biệt cho Espanyol, trong khi bàn gỡ muộn màng của Ruud van Nistelrooy cũng giúp Real giành lại một điểm từ Zaragoza.

Với kết quả trên, hai đội có cùng 73 điểm nhưng Real xếp trên do hơn về thành tích đối đầu. Ở lượt đấu cuối, vị thế 2 của 2 đội không có gì thay đổi khi Real đánh bại Mallorca 3-1 trên sân nhà, còn Barca vượt qua Gimnastic 5-1 trên sân khách.