La Liga vòng 37: Barca tràn đầy cơ hội vô địch

Trần QuangCập nhật 09:48 ngày 09/05/2014

Thất bại thảm hoạ của Atletico trước Levante cùng 2 trận hoà liên tiếp của Real Madrid đã bất ngờ trao quyền tự quyết ngai vương La Liga vào tay Barca.

Barca "sáng cửa" vô địch

Những cú vấp ngã của 2 đội bóng thành Madrid là Atletico và Real đã vô địch trao cờ tự quyết ngôi vô địch La Liga mùa này cho nhà ĐKVĐ Barcelona.

‘ Barca đang tràn đầy cơ hội vô địch

Những tưởng trận hoà 2-2 trước Getafe khiến cơ hội vô địch của Barca đã chấm dứt. Nhưng không! Ngay sau đó là thất bại thảm hại 0-2 của Atletico trên sân Levante.

Chưa dừng lại ở đó, Real Madrid đã có trận hoà may mắn trước Valencia và sau đó hoà tiếp trận thứ 2 trước Valladolid trong trận đá bù. Như vậy, người giương cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch lúc này là Real Madrid.

Hiện tại, Barca kém Atletico 3 điểm nhưng ở vòng cuối, thầy trò HLV Tata Martino sẽ gặp lại Simeone và các học trò như trận chung kết của mùa giải. Chỉ cần thắng 2 trận còn lại, Barca sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến Atletico, Barca cần phải giành trọn 3 điểm trước Elche trong chuyến làm khách tại Valero cuối tuần này.

‘ Cú sảy chân tai hại của Atletico trước Levante

Trong khi đó, Atletico sẽ có cuộc đón tiếp hứa hẹn nhiều khó khăn trước Malaga. Còn lại, Real Madrid chắc hẳn vẫn tiếp tục chiến đấu và hi vọng khi làm khách trước Celta Vigo.

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Sau 36 vòng đấu, La Liga đã xác định chắc chắn được Real Betis xuống hạng khi đội bóng này chỉ có được 22 điểm, kém 13 điểm so với đội xếp ngay trên.

Tuy nhiên những suất xuống hạng còn lại là cuộc cạnh tranh quyết liệt của Osasuna (35 điểm), Valladolid, Getafe, Almeria (cùng 36 điểm) và thậm chí là Granada (38 điểm) và Elche (39 điểm).

Khoảng cách không nhiều về điểm số khiến các đội bóng nói trên đều có thể xuống hạng bất cứ lúc nào trong 2 vòng cuối, nếu không cẩn trọng.

‘ Valladolid (áo sọc tím) đã có trận đấu hay trước Real trên hành trình trụ hạng

Ở vòng đấu này, cuộc chạm trán giữa Granada và Almeria được xem như một trận chung kết với trận cầu 6 điểm. Trong khi đó, những Osasuna hay Getafe đều có trận đấu không dễ dàng trước các đối thủ như Espanyol và Sevilla.

Trong khi đó, cuộc đua top 4, giành vé dự Champions League cũng đã ngã ngũ khi Athletic Bilbao giành ưu thế tuyệt đối trước Sevilla. Khoảng cách đã là 8 điểm và Bilbao chắc chắn đoạt vé dự Champions League mùa sau.

La Liga vòng áp chót chưa khi nào hấp dẫn và kịch tính đến vậy. Tất cả đang dõi theo không chỉ là cuộc đua vô địch mà đó còn là cuộc chạy trốn khỏi những suất xuống hạng.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 37 La Liga:

‘ BXH La Liga sau 36 vòng đấu: