Lời chúc BĐVN Việt Nam năm Giáp Ngọ: Mã đáo thành công

Trần Tuấn (TT&VH)Cập nhật 20:00 ngày 08/02/2014

Sau những thăng trầm, sau năm con Rắn chưa qua mùa lột xác, bóng đá nước nhà vắt qua năm Giáp Ngọ với nhiều ưu tư, trăn trở. Liệu trong năm con Ngựa, bóng đá Việt có cất vó hanh thông, phi nước đại với niềm hăng say và thành công hay không !

Đã qua cái Tết, năm mới, giấc mơ mới, hành trình mới. Hãy bắt đầu từ những bông hồng đá bóng. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội không thể tuyệt vời hơn.

Giấc mơ ngay tầm với, liệu các cô gái thân yêu có chạm tay vào giấc mơ ấy được không? World Cup nữ - Canada 2015, có sự hiện diện của Việt Nam, hy vọng đấy là sự thật, một sự thật đầy vinh quang.

Khi mà các ĐT nam không đem lại nhiều niềm vui, thì bóng đá nữ và các chàng trai U19 là những điểm sáng hiếm hoi, để có thể kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Hẳn nhiên sân chơi lớn nhất, đáng trông đợi nhất vẫn là VCK U19 châu Á vào tháng 10 tại Myanmar.

Dẫu còn đó, nhiều ý kiến trái chiều về những câu chuyện xung quang lứa măng non này, thì dù sao đi nữa, đấy vẫn là tập thể mà hy vọng cùng niềm tin còn đeo đuổi được. Với những gì đã và đang thể hiện thời gian qua, mong họ tiếp tục mài giũa, lăn lóc, va đập, nhào nặn, đi đúng hướng để có thể đáp ứng niềm tin của người hâm mộ. Kỳ vọng nhưng đừng đè áp lực lên vai các em, đấy cũng là cách để các em có thể vững tin và chín chắn hơn.

ĐTQG dự AFF Cup, lứa U23 đến với Asiad, chỉ mong họ đá tử tế là vui rồi. Giải đấu lớn nhất của nước nhà là V-League, không mong gì hơn, việc đừng ai tuyên bố bỏ chơi, đừng tiêu cực, và về đích an toàn đúng nghĩa, đã là thành công trong bối cảnh này.

Đi qua mấy ngày Tết, ở đâu thấy mọi người cũng chúc nhau câu “Mã đáo thành công”. Bóng đá Việt năm con Ngựa, cũng không mong gì hơn câu chúc may mắn ấy !