Louis van Gaal: Man Utd đã không chơi giống một đội bóng

H.MCập nhật 23:41 ngày 16/08/2014

Trả lời với BBC sau thất bại muối mặt ngày ra quân của Man Utd – ngay trên sân nhà Old Trafford, HLV Louis van Gaal cho rằng Man Utd đã không thể hiện đúng đẳng cấp và ông sẽ “nhận trách nhiệm” về trận thua này.

Man Utd đã có một khởi đầu mùa giải không như mong muốn khi họ phải đón nhận thất bại 1-2 trước Swansea ngay trên Nhà hát của những giấc mơ. Đây là lần đầu tiên sau 42 năm, Man Utd thất bại trên sân nhà trong ngày ra quân tại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù (từ năm 1972) và điều đó đang làm gia tăng những mối lo ngại về một mùa giải nữa không thành công với Quỷ đỏ.

‘ Nói về màn trình diễn của các học trò, HLV Louis van Gaal cho rằng Man Utd đã không thi đấu như một tập thể

Phát biểu sau trận đấu, HLV Louis van Gaal vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh. Vị chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan chia sẻ: “Tôi khá thất vọng vì Man Utd đã thua ngay trong trận mở màn của mùa giải được chơi trên sân nhà bởi vì các cầu thủ đã không thể hiện được đúng đẳng cấp mà lẽ ra họ có. Lẽ ra, Man Utd đã có thể làm tốt hơn và thất bại này hẳn đang khiến người hâm mộ thất vọng”.

Khi được hỏi về vấn đề của Man Utd, cựu “thuyền trưởng” của ĐTQG Hà Lan cũng không hề ngần ngại nhận định. Ông cho hay: “Man Utd đã không chơi giống như một đội. Trong hiệp 1, các cầu thủ dường như có gì đó sợ sệt, họ đưa ra những lựa chọn tồi. Trong hiệp 2, tình hình cũng không được cải thiện, các cầu thủ vẫn chơi rất rời rạc. Tôi xin nhận trách nhiệm về việc Man Utd đang gặp vấn đề với lối chơi…

“Trong trận đấu vừa qua, Man Utd đã có nhiều cơ hội hơn Swansea tuy nhiên điều đó chẳng nói lên điều gì. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn mới là đội giành chiến thắng. Man Utd có cơ hội để giành trọn 3 điểm nhưng đã thất bại vì chúng tôi không thi đấu giống một tập thể. Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và các tình huống dứt điểm chưa thực sự chuẩn xác. Nhìn chung, các cầu thủ cũng đã có cố gắng và tôi sẽ điều chỉnh trong phòng thay đồ", HLV Louis van Gaal kết lại.