Michael Owen đã..."chết" từ năm 19 tuổi

Trung QuânCập nhật 14:00 ngày 22/03/2013

 Trong một bài phỏng vấn mới đây, Michael Owen thổ lộ rằng anh đã mất đi thứ vũ khí mạnh nhất của mình là tốc độ kể từ sau một chấn thương 14 năm về trước.

"Gân kheo của tôi đã gặp vấn đề nghiêm trọng trong một trận đấu với Leeds khi tôi mới 19 tuổi. Từ sau khoảnh khắc ấy, sự nghiệp của tôi đã bị ảnh hưởng", cựu tiền đạo ĐTQG Anh cho hay.

‘ "Thần đồng" Owen đã không còn 100% phong độ từ năm 19 tuổi (Ảnh minh họa)

Trong quá khứ, Owen từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất nước Anh. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng Owen sẽ vươn lên trở thành chân sút hàng đầu thế giới. Song, những chấn thương liên tiếp đã làm phong độ của cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2001 này dần trồi sụt.

Sự kiện anh tuyên bố treo giày ngay sau khi mùa giải này kết thúc không gây bất ngờ. Tuy nhiên, nó khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Anh cảm thấy tiếc nuối cho một tài năng sớm tàn.

Chia sẻ về việc giải nghệ trên trang blog cá nhân, Michael Owen cho hay: "Lòng tôi đang tồn tại song song hai cảm xúc. Đầu tiên là sự tự hào, không chỉ về những thành quả tôi gặt hái được mà còn là cách mà tôi đạt được nó".

"Cảm xúc thứ hai là về việc chấn thương đã cướp đi vũ khí sắc bén nhất của tôi- tốc độ. Đã có rất nhiều điểm sáng trong những ngày đầu sự nghiệp của tôi và tôi chỉ phân vân rằng liệu bản thân mình sẽ còn thành công đến mức nào nếu cơ thể cho phép. Tôi đã từng rất nhanh...", chân sút 33 tuổi ngậm ngùi.