Muốn dự World Cup 2014, Sneijder phải gia nhập Chelsea

AQ Cập nhật 06:53 ngày 17/10/2013

HLV Van Gaal khuyên Sneijder nên gia nhập Chelsea. (Ảnh: Getty)

 Trong phát biểu mới đây trước báo chí, HLV Louis van Gaal đã khuyến khích cậu học trò Sneijder nên gia nhập Chelsea nếu muốn có một chỗ trong ĐTQG Hà Lan tại World Cup 2014.

Chuyển đến Galatasaray từ Inter Milan, Sneijder đã từng bị chỉ trích là kẻ hám tiền và thích dưỡng già. Quả nhiên, trong màu áo của Galatasaray, Sneijder đã đánh mất phong độ và dần dần quên lãng trong màu áo ĐTQG. Với phong độ hiện tại, rất khó để cựu cầu thủ của Inter Milan có một suất trong ĐTQG Hà Lan tham dự World Cup 2014 vào hè năm sau.

Tuy nhiên, Sneijder có thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng như Robben, Van Persie... với điều kiện phải rời Galatasaray để gia nhập Chelsea, nơi có ông thầy cũ Mourinho của anh.

Trong phát biểu mới đây trước giới truyền thông, HLV Louis van Gaal đã "mở đường" trở lại ĐTQG cho Sneijder khi gợi ý anh nên gia nhập Chelsea. Theo đó, HLV Van Gaal cho rằng, Sneijder cần gia nhập The Blues để cải thiện phong độ hiện tại, qua đó đảm bảo một vị trí trong đội hình của ĐT Hà Lan.

HLV Van Gaal chia sẻ: "Tôi biết Chelsea và Jose Mourinho muốn có Sneijder. Theo quan điểm của tôi, nếu có thể, Sneijder nên rời bỏ Galatasaray và gia nhập Chelsea".

"Thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho sẽ giúp Sneijder tìm lại phong độ và cải thiện những gì cậu ấy đang vướng phải. Qua đó tìm lại cho mình một vị trí trong đội hình của ĐTQG", HLV Van Gaal khẳng định.

Trong sự nghiệp của mình, Sneijder từng cũng HLV Jose Mourinho đoạt cú ăn 3 vĩ đại trong màu áo Inter Milan năm 2010. Đây cũng được xem là mốc son chói lọi trong sự nghiệp của tiền vệ người Hà Lan.