Sir Alex đã “ép” Cris Ronaldo trở thành một số 7 huyền thoại

Trung KhánhCập nhật 10:38 ngày 31/07/2014

Khi về Old Trafford, Ronaldo có nguyện vọng khoác áo số 28 nhưng Sir Alex khuyên cậu trò nên chọn số 7 – chiếc áo của những huyền thoại…

Với Cristiano Ronaldo, có quá nhiều điều để nói về siêu sao bóng đá được hâm mộ nhất hành tinh vào lúc này. Chưa thể khẳng định Ronaldo là một huyền thoại sống và càng không thể kết luận CR7 là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại nhưng có một điều chắc chắn rằng Ronaldo là nhân tài kiệt xuất của bóng đá thế giới. Về khía cạnh này, hãy để những con số lên tiếng.

Ronaldo và những con số ấn tượng

Khi đang tập luyện cùng Real Madrid ở Los Angeles, Ronaldo nhận được danh hiệu cá nhân danh giá dành cho cầu thủ ghi được trên 50 bàn thắng/mùa giải. Vui mừng nhận được kỉ niệm chương từ Graham Shaw – Tổng biên tập tờ Goal, CR7 phấn khích chia sẻ: “Đây là vinh dự lớn khi được chọn là người xuất sắc nhất. Tôi muốn cảm ơn các CĐV và các nhà báo đã lựa chọn và đây là động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho mùa giải mới”.

‘ Ronaldo - cầu thủ ghi trên 50 bàn thắng mùa vừa qua, lần thứ ba nhận giải thưởng.

600 nhà báo đã bình chọn cho Ronaldo có lẽ chẳng thể sai. Ít nhất, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA mà Ronaldo giành được đã nói lên tất cả. Ở mùa giải vừa qua, chủ nhân danh hiệu Pichichi đã chơi 47 trận cho Real Madrid và đã ghi được tới 51 bàn thắng. Kèm theo thành tích cá nhân ấn tượng đó, CR7 đã cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được hai danh hiệu là Champions League và Copa del Rey.

Tưởng như Ronaldo đã bị vắt kiệt sức lực ở Man Utd nhưng chính Real Madrid mới là mảnh đất màu mỡ chắp cánh cho siêu sao người Bồ bay tới những danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp. Thành tích ghi bàn của Ronaldo cứ thế tăng dần theo năm tháng. Hiện số bàn thắng trong màu áo Real sau 5 mùa giải đã hơn gấp đôi số pha lập công ở Man Utd trong 6 mùa giải trước đó. Không chỉ trong màu áo CLB, Ronaldo với vai trò thủ quân tiếp tục tỏa sáng ở ĐTQG khi số bàn thắng ghi được (11) nhiều hơn số trận thi đấu (10), dù Bồ Đào Nha chưa thể vươn tới danh hiệu nào trong năm nay.

Hiện tại, sau 29 năm chơi bóng, có được 14 danh hiệu, Ronaldo đã ghi 375 bàn trong màu áo ĐTQG sau 568 trận và 50 bàn trong 114 lần khoác áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Về mặt này, CR7 đã vượt mặt Messi, dù siêu sao người Bồ có số trận thi đấu nhiều hơn tiền đạo 27 tuyển của Argentina. Tuy nhiên, Messi mới chỉ thử sức trong màu áo Barca trong khi Ronaldo đã kinh qua 3 CLB và thi tài tại hai đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh là Premier League và La Liga.

Sir Alex – người chắp cánh Ronaldo bay xa

“Khi mới chân ướt chân ráo tới Old Trafford, HLV hỏi tôi muốn chọn số áo nào? Ngay lập tức tôi trả lời là số 28. Tuy nhiên, Sir Alex đã khảng khái nói tôi nên lấy số 7 – số áo của những người nổi tiếng, của lòng khát khao. Và tôi đã luôn nỗ lực tập luyện cũng như thi đấu để xứng với số áo ấy”, Ronaldo bộc bạch.

‘ Sir Alex đã chắp cánh cho Ronaldo trở thành số 7 huyền thoại.

Năm 18 tuổi, một Ronaldo thư sinh với hành trang chỉ là những cú đảo người hoa mĩ nhưng chẳng mấy hiệu quả cập bến Man Utd và ngay lập tức được trao chiếc áo số 7 mà trước đó Eric Cantona hay David Beckham để lại. Khi đó, chiếc áo số 7 tưởng như quá rộng với Ronaldo nhưng cựu tiền vệ của Sporting thậm chí còn làm tốt hơn cả những danh thủ tiền bối.

Tập luyện thể lực, tích cực tập gym, rèn kĩ năng sút bóng, cải thiện lối chơi hiệu quả thay vì hoa mĩ, ngôi sao cao 1m85 nặng 80kg này đã tiến bộ nhanh chóng và trở thành cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Với một tiền vệ chạy cánh thông thường vươn mình thành một tiền đạo có khả năng bao quát toàn sân và dứt điểm ở mọi tư thế, Ronaldo đã chứng mình cho cả thế giới rằng một huyền thoại sinh ra không chỉ có tài năng mà còn nhờ vào khả năng luyện tập không ngừng.

‘ CR7 đang tiến đến ngôi đền của những huyền thoại.

Nếu như tài năng trẻ Neymar được ví như “tiểu Pele”, Messi được so sánh với “cậu bé vàng” Maradona thì chẳng ai ví von Ronaldo là truyền nhân của danh thủ nào trước đó. Một mình CR7 đang viết nên câu chuyện của riêng mình, đang tạo ra một số 7 huyền thoại mới trong lịch sử dóng đá thế giới. “Bóng đá và những trận đấu đã ăn vào máu của tôi rồi!”, Ronaldo nói.