Tin nóng: Spurs chịu đàm phán chuyện bán Bale với Real

Hải Lê (theo Goal)Cập nhật 16:58 ngày 31/07/2013

 Sau nhiều ngày trì hoãn, cuối cùng, Tottenham và Real cũng đã chịu ngồi lại với nhau để bàn về chuyện tương lai của Bale. Nếu thương vụ này thành công, một kỉ lục chuyển nhượng chấn động thế giới sẽ được tạo nên trong “phiên chợ Hè”.

Trong một tuyên bố mới nhất, Tottenham cho biết họ đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán cùng Real trong thương vụ bom tấn mang tên Gareth Bale – với số tiền chuyển nhượng có thể lên tới 115 triệu Euro.

‘ Chuyện Tottenham chịu đàm phán đang mở ra cơ hội khoác áo Real Madrid cho Bale

Rào cản từ những con số mà Tottenham dựng lên cho Bale cũng không ngăn nổi quyết tâm đoạt người của Real. Bất chấp việc đội bóng thành London có đẩy giá cao “ngất ngưởng”, "Kền kền trắng" vẫn kiên quyết bám đuổi “con mồi” tới cùng. Và giờ đây, sự cố gắng của chủ tịch Florentino Perez ít nhiều cũng đã gặt hái được thành quả.

Từ đầu phiên chuyển nhượng, chủ tịch Daniel Levy luôn tuyên bố về việc sẽ không để mất ngôi sao sáng giá nhất của sân White Hart Lane vào tay bất kì CLB nào nhòm ngó Gareth Bale. Chính sách này của ông cũng nhận được sự đồng thuận tuyệt đối từ phía ông chủ đội bóng – Joe Lewis.

Song, cũng chẳng vừa, đáp lại động thái cứng rắn từ phía Tottenham, Real Madrid đã gây tác động đến Gareth Bale bằng tuyên bố sẽ chỉ mua Bale ngay trong mùa hè này. Và điều đó có nghĩa rằng, nếu không bán Bale cho Real Madrid trước khi hết ngày 31/8, Los Blancos sẽ không bao giờ trở lại theo đuổi siêu sao người xứ Wales nữa.

Việc “già néo đứt dây” hẳn Tottenham đã thấm thía hơn cả. Mùa giải trước, họ cũng đẩy giá Luka Modric lên quá cao để rồi khi Real tuyên bố từ bỏ, “Gà trống” mới quay lại “gạ gẫm” Los Blancos và chấp nhận bán đi tiền vệ tài năng với giá thấp hơn.

Chính vì thế, Tottenham hiểu rằng thời cơ đã chín muồi để họ cùng Real tạo nên bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Với số tiền khổng lồ kiếm được sau thương vụ này, Tottenham thừa khả năng tài chính đề đưa về White Hart Lane một ngôi sao "hạng A" cho vị trí cánh trái mà Bale để lại.

Báo chí Anh cho hay, chủ tịch Levy sẽ có buổi đàm phán trực tiếp với người đồng sự - Florentino Perez vào ngày 8/6 tới đây tại Florida Mỹ.