Trò cũ ra mắt CLB mới, Mourinho giở giọng "hờn dỗi"

H.M (dịch)Cập nhật 11:40 ngày 28/01/2014

Ngay sau khi Juan Mata ra mắt CLB mới, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng “xúc xiểng” tiền vệ người TBN và bóng gió cho rằng anh là một kẻ yếu đuối…

Ai cũng biết rằng, dù chưa bao giờ đả động đến những mối bất hoà nội tại Chelsea, tuy nhiên, sự lạnh nhạt của Mourinho chính là một phần nguyên nhân khiến Juan Mata phải nói lời chia tay với CLB. Còn ở chiều ngược lại, Mourinho cũng tỏ ra rất lịch thiệp và luôn nhấn mạnh rằng The Blues cũng như bản thân ông đều tôn trọng sự lựa chọn của Juan Mata.

‘ Thực sự không rõ Mourinho "yêu" hay "ghét" Juan Mata...

Thế nhưng, sau khi “ván đã đóng thuyền”, vị chiến lược gia nổi tiếng đanh đá lại ngấm ngầm trách móc cậu học trò mà ông không trọng dụng.

Bằng một giọng châm biếm, Mourinho chia sẻ: “Tôi xin lỗi vì đã không thể biến Juan Mata thành một cầu thủ mạnh mẽ. Có lẽ điều đó (ngồi dự bị) là thứ gì quá lạ lẫm với cậu ta. Không được coi là sự lựa chọn đầu tiên luôn luôn là một cảm giác chẳng hề dễ chịu”.

“Tuy nhiên, chính sự kiên trì mới có thể làm cậu ta trở thành một người đàn ông, một cầu thủ mạnh mẽ hơn. Nhưng thành thực mà nói, dường như cách làm của tôi không giúp ích được gì cho cậu ấy và tôi cảm thấy rất tiếc vì điều đó”, Mourinho cho biết thêm.

Ngoài việc cho rằng Juan Mata thiếu kiên nhẫn, Mourinho còn “vạch mặt” tiền vệ người TBN và cho rằng anh thiếu thích ứng với những yêu cầu mới từ phía ông thầy lão luyện này.

“Tôi đã rất cố gắng cho Mata chơi ở vị trí mà bản thân cậu ấy cảm thấy thoải mái. Và quả thực Juan Mata cũng đã rất cố gắng để chơi tốt ở một số trận đấu. Tuy nhiên, chúng ta đang nói về một nhà vô địch thế giới và vô địch châu Âu và dường như thế là chưa đủ với bản thân Juan Mata”, Mourinho kết lại.