Trước đại chiến, Pep Guardiola dành "lời có cánh" cho HLV Man City

M.H (dịch)Cập nhật 19:26 ngày 02/10/2013

 Phát biểu trước thềm cuộc đọ sức nảy lửa với Man City rạng sáng mai, HLV Pep Guardiola cho biết, ông rất hâm mộ phương pháp huấn luyện của người đồng sự Manuel Pellegrini.

Duyên nợ giữa Pep và vị thuyền trưởng của Man City đã có từ thời vị chiến lược gia người Chile còn bươn trải khắp La Liga. Tuy nhiên, ở những lần đụng độ trước đây, HLV đến từ xứ Catalan – Pep Guardiola luôn tỏ ra lấn lướt hơn người đồng sự của mình.

‘ HLV Pep Guardiola tỏ ra đặc biệt hâm mộ Manuel Pellegrini

Trong 8 lần 2 người đụng độ trên cương vị HLV, Barca của Pep Guardiola đã 7 lần vượt qua những đội bóng mà Manuel Pellegrini từng dẫn dắt, từ Villareal, Real Madrid cho đến Malaga. Một trận hoà là thành tích đối đầu tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại mà Manuel Pellegrini từng giành được khi đụng độ với vị chiến lược gia đang dẫn dắt Bayern Munich.

Tuy nhiên, HLV “trên cơ” trong những cuộc đối đầu trước đây – Pep Guardiola, lại đang dành sự tôn trọng cao độ cho người đồng sự phía bên kia chiến tuyến.

“Thành tích của Pellegrini ra sao không quan trọng. Tôi thật sự ấn tượng với cách thức huấn luyện của ông ấy – tôi muốn được như ông ấy”, Guardiola chia sẻ.

Vị chiến lược gia đang dẫn dắt Bayern giải thích thêm: “Bất kể đội bóng nào mà ông ấy huấn luyện đều thi đấu theo cách mà ông ấy chỉ định. Tôi nhìn thấy dáng dấp, thấy thương hiệu của Pellegrini tại Man City. Điều này cũng đã từng xảy ra tại Villarreal, Malaga và Real Madrid trước đây và nếu tôi luôn đánh bại ông ấy trước đây là bởi vì tôi được quyền dẫn dắt một trong những đội bóng xuất sắc nhất mọi thời đại – Barcelona”.

“Với tôi, việc được đối đầu với Manuel Pellegrini luôn thật tuyệt bởi ông ấy ưa chuộng lối chơi đẹp – đội bóng của ông ấy luôn cố giành được nhiều quyền kiểm soát bóng và cố chơi bóng tốt nhất có thể”, Pep Guardiola kết lại.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, vị chiến lược gia người Chile, dù đặc biệt đề cao sức mạnh của Bayern nhưng vẫn tin rằng Man City giờ đã đủ mạnh để đả bại ĐKVĐ Champions League.

“Tôi biết Bayern là một đội rất mạnh nhưng tôi tin rằng Man City cũng đang đạt phong độ tốt và tôi tin rằng đội bóng của mình có thể giành được điểm ở trận này. Mục đích của chúng tôi trong trận tới là chiến thắng. Thủ hòa không có trong từ điển của chúng tôi. Tôi không quan tâm lắm đến thành tích đối đầu của bản thân với Guardiola. Ông ấy là một HLV tuyệt vời và đối đầu với ông ấy là vinh dự của tôi. Tuy nhiên, trận đấu tới là cuộc đọ sức giữa Man City và Bayern và cả hai là những đội bóng hàng đầu thế giới, chứ không phải tôi và Pep Guardiola”, HLV Manuel Pellegreni khẳng định chắc nịch.