Villa sang Atletico, Gomez về Fiorentina

Khánh NguyễnCập nhật 00:13 ngày 09/07/2013

 Trên website của mình, các CLB Barcelona và Bayern Munich đã xác nhận bán hai tiền đạo hàng đầu là David Villa và Mario Gomez.

Villa chính thức gia nhập Atletico Madrid

Trang chủ của CLB Barcelona đã đưa ra thông báo khá bất ngờ khi cho biết đội bóng xứ Catalan và CLB Atletico Madrid đã đạt được thỏa thuận chung trong việc chuyển nhượng tiền đạo David Villa.

‘ Villa đã là người của Atletico (Ảnh: Marca)

Cụ thể, Villa được định giá khá “bèo” khoảng 5 triệu euro. Với cái giá rẻ như thế, Barca cũng không được hưởng trọn vẹn số tiền ngay lập tức. Thỏa thuận cho hay, Atletico sẽ trả 2 triệu euro tiền mặt cho Barca ngay khi Villa về với sân Vicente Calderon. Nếu Villa tiếp tục gắn bó ở hai mùa giải kế tiếp với Atletico, Barca sẽ nhận tiếp lần lượt 2 triệu euro và 1 triệu euro ở các mùa tới. Bằng không, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ chỉ nhận được một nửa số tiền trên nếu Atletico bán Villa giữa chừng.

Tiền đạo David Villa chuyển tới Barca từ CLB Valencia vào năm 2010. Ngôi sao mang áo số 7 thi đấu 119 trận và ghi được tổng cộng 48 bàn thắng trong màu áo Barca. Tuy nhiên, phong độ của Villa gần đây không thật sự tốt, đặc biệt là ngôi sao của tuyển Tây Ban Nha đang mang những chấn thương chưa lành làm ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn. Khi Neymar cập bến Nou Camp, Villa cũng đã hiểu rằng cơ hội tiếp tục thi đấu trong màu áo Blaugrana còn lại rất ít.

Mario Gomez xác nhận tới Fiorentina

Cũng trên website của CLB Bayern Munich, đội bóng chủ sân Allianz Arena đã lên tiếng xác nhận tiền đạo Mario Gomez sẽ chia tay các đồng đội và chuyển tới CLB Fiorentina. Thông báo trên không nói rõ mức phí chuyển nhượng của tuyển thủ Đức này.

‘ Gomez đồng ý chuyển tới Fio (Ảnh: Getty)

Giống như David Villa, Mario Gomez cũng từng có giai đoạn là tay săn bàn chủ lực của đội nhà. Chuyển tới Bayern từ Stuttgart năm 2009 với mức giá kỷ lục ở Bundesliga khi đó, Gomez ghi được tới 113 bàn thắng trong số 174 trận đã đấu cho “hùm xám”. Tuy nhiên, khi Mario Mandzukic tới xứ Bavaria và thể hiện phong độ chói sáng, suất đá chính của Gomez ở Allianz Arena đã không còn.

Nhà vô địch Champions League luôn là đội bóng “chơi trội” nhất Bundesliga khi sở hữu những bản hợp đồng bom tấn. Ít ngày trước, Bayern đã tung ra “núi tiền” để chiêu mộ thành công Mario Goetz và trước đó là Javi Martinez – những ngôi sao được coi là đắt giá nhất lịch sử Bundesliga.