Vợt tennis khổng lồ xuất hiện ở Hà Lan

Khánh Nguyễn (Tổng hợp)Cập nhật 07:00 ngày 02/02/2013

Cựu vô địch Wimbledon Richard Krajicek bên cây vợt đặc biệt (Ảnh: Getty)

Để kỷ niệm giải quần vợt Rotterdam 40 năm tuổi, ban tổ chức đã tạo ra chiếc vợt khổng lồ tại trung tâm thành phố.

Năm 2013 là thời điểm 40 năm giải ABN AMRO World Tennis Tournament được tổ chức ở Rotterdam. Và để kỷ niệm ngày trọng đại này, ban tổ chức giải đã cho làm một chiếc vợt khổng lồ có đường kính lên tới 20m đặt ở quảng trường Hofplein tại trung tâm Rotterdam.

Giám đốc giải đấu đồng thời là cựu tay vợt từng giành chức vô địch Wimbledon 1996, Richard Krajicek cho biết: “Chúng tôi muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt trong năm nay. 40 năm gắn bó giữa các nhà tài trợ Ahoy, ABN AMRO và Rotterdam là mối quan hệ đặc biệt được xây dựng trên sự tôn trọng và kinh nghiệm giữa các bên. Điều đó chứng tỏ chúng tôi có thể tổ chức những sự kiện thể thao lớn ở Hà Lan. Để ghi nhớ kỷ niệm này, chúng tôi muốn chắc chắn mọi người tới Rotterdam sẽ biết những ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới từng có mặt tại đây”.

Trong quá khứ, những huyền thoại như Rod Laver, Arthur Ashe, Bjorn Borg, Jimmy Connors, John McEnroe, Ivan Lendl đều từng tham dự giải Rotterdam. Hiện tại những tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Andy Murray, Rafael Nadal và Roger Federer cũng xuất hiện trong những năm gần đây. Chính Federer là đương kim vô địch giải đấu và tay vợt người Thụy Sỹ sẽ tham dự giải đấu năm nay với tư cách hạt giống số 1.