16h, sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – SLNA: Ân oán tương phùng

Phạm ThuCập nhật 08:51 ngày 07/04/2013

 Trận đấu chiều nay tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An (SLNA) được coi như trận cầu tâm điểm của vòng 4 V-League bởi giữa hai đội bóng còn có những món nợ ân nghĩa cần thanh toán.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T và SLNA sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và Bóng đá TV lúc 16h00.

Nếu như HLV Hữu Thắng tự nguyện chia tay Hà Nội T&T để trở về phục vụ quê hương sau chuỗi thời gian gắn bó rất thành công cùng đội bóng Thủ đô thì Công Vinh lại dứt áo ra đi theo cách không thuận hòa và êm thấm…

‘ Hữu Thắng và Công Vinh rất được chờ đợi trong ngày trở về thủ đô. (Ảnh: VSI)

Còn nhớ những ngày nồng thắm, tưởng như bộ đôi Công Vinh – Hữu Thắng se gắn bó trọn vẹn với Hà Nội T&T. Thế nhưng, ngày vui nào rồi cũng chóng qua và giờ đây cả hai trở lại Hàng Đẫy để chạm trán CLB cũ trong tư thế đối nghịch.

HLV Hữu Thắng trở lại với mục tiêu chiến thắng để bảo toàn ngôi vị số 1 cho SLNA trên BXH V-League mùa giải năm nay. Trong khi đó, Công Vinh đang là tiền đạo có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay và là khởi nguồn cho những chiến thắng của đội bóng thành Vinh. Hẳn nhiên, Vinh muốn trở lại Hàng Đẫy để khẳng định anh “lợi hại” hơn xưa.

Xét trên yếu tố phong độ và những cú “đề-pa” cho trận đại chiến tại Hàng Đẫy chiều nay thì cả Hà Nội T&T và SLNA đều có những chuẩn bị khá tốt.

Hà Nội T&T bước vào trận đấu này với sự tự tin rất lớn sau khi đè bẹp tân binh Đồng Nai 6-1 ở vòng ba. Thêm vào đó, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ chào đón sự trở lại của Cao Sỹ Cường sau án treo giò và HLV người Đà Nẵng sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất.

‘ Hà Nội T&T đang có sự tự tin rất lớn. (Ảnh: Hoàng Quân)

Bên phía đội khách SLNA, họ cũng bước vào trận đấu này với sự tự tin cao nhất sau khi đã toàn thắng cả ba trận đầu tiên. Ở trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chỉ lo lắng với trường hợp chấn thương của hậu vệ Trần Đình Đồng, còn lại các vị trí khác đều đã sẵn sàng xung trận.

Người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều cho rằng Hà Nội T&T lẫn SLNA đều là hai đội bóng có cá tính nhất của bóng đá nước nhà ở thời điểm hiện tại. Nếu như HLV Phan Thanh Hùng đang tạo ra một đội quân chơi thứ bóng đá đẹp và hiệu quả và người đồng nghiệp Hữu Thắng cũng tưng bừng với thứ bóng đá tấn công rực lửa của mình.

Ở Hàng Đẫy chiều nay, ngoài cuộc chiến đáng chú ý trên sân cỏ khi Công Vinh trở lại Thủ đô thì còn đó cuộc đấu đáng chờ đợi trên sa bàn, cuộc chiến giữa tướng Hùng và tướng Thắng ở hai đầu chiến tuyến.

Đội hình dự kiến:
+ HÀ NỘI T&T: Hồng Sơn - Hồng Tiến, Văn Biển, Cristiano, Quốc Long - Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy - Văn Quyết, Samson - Gonzalo

+ SÔNG LAM NGHỆ AN: Nguyên Mạnh - Văn Hoàn, Sơn Hà, Mạnh Hùng, Ngọc Mạnh - Trọng Hoàng, Hector, Văn Bình, Công Vinh - Bryan, Willis Plaza

Con số thống kê:
- Trong lịch sử, Hà Nội T&T đã gặp Sông Lam Nghệ An 9 lần và chưa bao giờ đội bóng thủ đô thắng được đội bóng xứ Nghệ trong 90 phút thi đấu chính thức.
- Sau 3 vòng đấu của V-League 2013, Hà Nội T&T đang có thành tích 2 thắng 1 thua còn Sông Lam Nghệ An đã toàn thắng.
- Tính đến lúc này của V-League, Hà Nội T&T đã có 3 cầu thủ ghi bàn, trong đó con số tương tự của đội khách là 4 người.
- Tiền đạo Lê Công Vinh (ảnh phải) đã có 4 bàn thắng sau 3 trận đấu tại V-League năm nay. Trong quá khứ anh cùng với HLV Nguyễn Hữu Thắng từng gắn bó với Hà Nội T&T.
- Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận lượt về mùa giải trước, khi đó, SLNA đã đánh bại Hà Nội T&T 6-2 ngay tại Hàng Đẫy.