Vòng 4 V-League: Ấn tượng Hải Phòng

Trần Hồng Quang Cập nhật 05:14 ngày 07/04/2013

 Đội bóng đất Cảng đã gây ấn tượng mạnh khi giành trọn 3 điểm ngay trên sân của B. Bình Dương. Trong khi đó, Thanh Hóa và V. Ninh Bình đã cống hiến cho khán giả đất cố đô trận đấu có đến 6 bàn thắng chia đều cho cả hai.

Trận đấu với V. Hải Phòng ở vòng 4 V-League được xem là cơ hội cuối cùng của HLV Cho Yoon Hwan tiếp tục cương vị HLV trưởng nhưng cuối cùng B.Bình Dương vẫn tiếp tục bại trận.

‘ Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Đức Đồng)

Trên sân nhà, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa, lối chơi tấn công bế tắc còn hàng phòng ngự vẫn mắc sai lầm như thường lệ. Hệ quả là XM Vicem Hải Phòng dù chỉ đặt mục tiêu kiếm 1 điểm nhưng lại có được chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn. Với Becamex Bình Dương, đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp.

Phút 70, Gilberto tạt bóng từ sát đường biên ngang vào trong cho Antonio Carlos bật cao đánh đầu dễ dàng mở tỉ số. Đến phút 86, Gilberto đặt dấu chấm hết cho B.Bình Dương khi tiền đạo người Brazil đánh đầu thành công sau quả tạt của Tấn Đạt. Tất cả đó là những gì đội bóng đất Cảng thực hiện để đẩy B. Bình Dương vào khủng hoảng.

Sau thất bại này, thời điểm Becamex Bình Dương thay HLV trưởng chắc chắn không còn xa.

Trong khi đó ở Ninh Bình, Thanh Hóa tiếp tục nối dài mạch trận bất bại lên con số 4. Với đội chủ nhà, dẫn trước hai bàn, lại chiếm ưu thế trong suốt trận đấu nhưng phải nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Đinh Văn Ta thì XM The Vissai Ninh Bình mới giữ lại một điểm.

‘ Ninh Bình may mắn giữ 1 điểm trước Thanh Hóa. (Ảnh: Đông Huyền)

Phút thứ 6, từ pha chuyền bóng đẹp mắt của Mai Tiến Thành bên cánh phải được Moussa Sanogo cụ thể hóa với pha dứt điểm một chạm tinh tế mở tỉ số 1-0. Ngay sau đó 3 phút, tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà sau khi Đinh Văn Ta có cú dứt điểm cực kỳ đẹp mắt.

Tuy nhiên ngay trong hiệp một, Thanh Hóa đã kịp gỡ hòa 2-2 do công của Abass và Lê Văn Thắng.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa tưởng như đã có chiến thắng trên đất khách khi Abass có pha dốc bóng mạnh mẽ bên cánh phải rồi chuyền bóng chuẩn xác để Patiyo Tambwe đánh đầu nâng tỉ số 3-2 ở phút 84. Tuy nhiên ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, từ pha đá phạt góc của Danh Ngọc, trung vệ Gia Từ chuyền bóng bằng đầu để Đinh Văn Ta dễ dàng đánh đầu san bằng tỉ số 3-3. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chỉ giành được một điểm trên sân nhà, V.Ninh Bình vẫn chưa thể vươn lên top trên của bảng xếp hạng. Trong khi đó, Thanh Hóa có nguy cơ bật khỏi top ba đội dẫn đầu.