22h tối nay (23/2), Man Utd "dạo chơi" ở Loftus Road?

Trần ChânCập nhật 15:07 ngày 23/02/2013

(VTV News) - Man Utd đang giữ khoảng cách an toàn 12 điểm với Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Chuyến làm khách tại Loftus Road sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ rút ngắn khoảng cách về đích.

Ở vòng đấu này, Man City sẽ rối bời khi phải đón tiếp Chelsea trên sân nhà Etihad. Cả hai đều đang khát điểm để phục vụ cho những mục tiêu riêng. Trong bối cảnh ấy, Man Utd đã có thể thảnh thơi dạo chơi ở Loftus Road khi đối thủ của Quỷ chỉ là đội bóng bét bảng QPR.

Đây được xem là cặp đấu giữa đỉnh và đáy. Lúc này với khoảng cách 12 điểm so với đội nhì bảng Man City, Man Utd đang thẳng tiến đến chức VĐQG thứ 20 trong lịch sử. Chẳng còn ai dám tin vào cuộc lội ngược dòng thần kỳ của ĐKVĐ Man City trong mùa giải năm nay.

‘ Persie và các đồng đội sẽ có cuộc dạo chơi ở Loftus Road? (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, QPR đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng song vẫn chưa tài nào thoát khỏi vị trí cuối bảng, dù đã chi rất nhiều tiền trong mùa đông vừa rồi. Khoảng cách giữa họ hiện nay là 19 bậc và... 48 điểm.

Tuy nhiên QPR đang có phong độ hết sức ấn tượng khi chỉ thua duy nhất 1 trong 6 vòng gần nhất. Cầm hòa Man City, Tottenham (cùng 0-0), và quật ngã Chelsea (1-0). Đó liệu có phải phong độ của đội bóng đang xếp đội sổ ở Premier League? Sự thật là QPR đang vùng vẫy hết sức mãnh liệt, và dưới sự dẫn dắt của Harry Redknapp, họ đã trở nên khó bị đánh bại thực sự.

Trong trận cầu tối nay với Man Utd trên sân nhà, HLV Harry Redknapp sẽ chào đón sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng. Junior Hoilett, Julio Cesar (háng) sẽ quay trở lại sau một thời gian dưỡng thương, trong khi tiền đạo Loic Remy sẽ có mặt trên ghế dự bị. Trong khi đó, Bobby Zamora cũng có thể đá chính, khi anh đã ra sân cho QPR từ ghế dự bị trong hai trận gần nhất. Esteban Granero, Andros Townsend và Jermaine Jenas đều sẽ là những sự lựa chọn khả dĩ cho Redknapp.

Về phía đội khách, Man Utd sẽ viếng thăm London mà không có Paul Scholes (do chấn thương đầu gối), Wayne Rooney (viêm xoang) và Phil Jones (chấn thương mắt cá). Tuy nhiên, Nani và Chicharito có thể sẽ được thi đấu khi đã góp mặt trong trận đấu với Reading, trong khi Rio Ferdinand cũng là một sự lựa chọn khả dĩ khác cho hàng phòng ngự.

Với thành tích 14 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, Man Utd đang cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Trong khi đó, đối thủ QPR đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng. Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ, Man Utd sẽ giành trọn 3 điểm trên sân khách như một cuộc dạo chơi ở Loftus Road là điều được dự đoán từ trước.

Trận đấu giữa QPR và Man Utd sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 22h00 ngày 23/2. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Những con số thống kê đáng chú ý:
- M.U đang trải qua chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, con số này là 16. Thất bại gần nhất của họ là trận thua Norwich 0-1 hồi giữa tháng 11 năm ngoái.
- Tổng số điểm mà M.U thu hoạch được sau 13 trận sân khách ở mùa giải này là 29 điểm (9 thắng, 2 hòa, 2 thua), cao hơn bất cứ đội bóng nào tại Premier League.
- Tổng số bàn thắng của van Persie, Chicharito và Rooney ở mùa giải này, tính trên mọi đấu trường là 51 bàn.
- QPR mới ghi được 19 bàn sau 26 vòng. Chỉ 11 CLB ghi ít bàn hơn QPR trong lịch sử Premier League (sau 26 vòng).
- Lần gần nhất QPR thắng Man Utd tại sân nhà đã cách đây 24 năm (tháng 5/1989).
- Trong 4 trận gặp nhau gần đây nhất, QPR thắng 1, thua 1 và hòa 2 trước Man Utd.

Đội hình dự kiến:
+ QPR: Cesar; Onuoha, Samba, Hill, Traore; Wright-Phillips, Mbia, Jenas, Derry, Townsend; Mackie.
+ Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Nani, Carrick, Cleverley, Young; Welbeck, Van Persie.