23h30, K+1, BĐTV, Chelsea - Fulham: Khi chiến thắng là mệnh lệnh

Quang TámCập nhật 18:11 ngày 21/09/2013

 Chỉ có chiến thắng trước Fulbam trong trận derby London mới giúp Mou-Team xua tan những bóng mây u ám đang che phủ Stamford Bridge sau những thất bại liên tiếp.

"Tuần trăng mật" của Mourinho tại Stamford Bridge dường như đã kết thúc sau khi đoàn quân của ông thất bại trước Everton ở vòng đấu trước. Nỗi thất vọng xen lẫn hoài nghi ngày càng gia tăng khi Mou-Team tiếp tục thất bại bẽ bàng trước Basel tại Champions League.

Nhiều người đã cho rằng, Chelsea của Mourinho trong hiện tại đã không còn bản chất lì lợm của thế hệ vàng cách đây gần một thập kỷ. Chelsea của ngày hôm nay đã khác xưa về bản lĩnh thi đấu và dường như đã đi theo một hướng khác (?!)

‘ Mourinho và các học trò cần phải chiến thắng trước Fulham. (Ảnh: Getty)

Không phải tới thất bại kỳ lạ ngay trên sân nhà trước Basel mà những dấu hiệu báo động mới xuất hiện với Chelsea. Trước đó, trận thua 0-1 ở Goodison Park dưới tay Everton đã là một bài học cay đắng cho Mourinho và các học trò. Lúc này đây, Chelsea cần một chiến thắng ngay lập tức để xoa dịu các CĐV và để xua tan đi đám mây u ám đang phủ mờ Stamford Bridge.

Có thể, Chelsea lúc này thiếu quá nhiều phẩm chất so với đội hình hầu như không thể đánh bại của Jose Mourinho ở Stamford Bridge 9 năm về trước. Thế nhưng với những con người hiện có, Chelsea vẫn dư sức tìm thấy một chiến thắng trước "người anh em" cùng thành phố, Fulham.

Sau khi giành thắng lợi trước Sunderland trong ngày khai màn Premier League, Fulham vẫn chưa hưởng niềm vui chiến thắng ở tất cả các giải đấu.

Trong chuyến làm khách đến Stamford Bridge lần này, Fulham nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của Darren Bent khi anh trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Dimitar Berbatov vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương gân kheo.

Bên cạnh đó, Fulham cũng thiếu vắng không ít những trụ cột. Trong đó phải kể đến, tiền đạo Bryan Ruiz (chấn thương mắt cá chân), thủ môn Maarten Stekelenburg (chấn thương vai) và hậu vệ Aaron Hughes (chấn thương bắp đùi) cùng Matthew Briggs (thoát vị đĩa đệm).

Hành trang lớn nhất mà thầy trò HLV Martin Jol đem đến Stamford Bridge chính là thành tích đối đầu. Trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất, Fulham chỉ để thua duy nhất 1 trận, 5 trận còn lại đều hoà. Ngoài ra, các CĐV của Fulham cũng tin rằng, derby London luôn khó đoán và khi Chelsea đang trong cơn khủng hoảng mini, thầy trò Martin Jol có thể làm nên điều bất ngờ!

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Ramires, Lampard - Hazard, Oscar, Schurrle - Torres.

+ Fulham: Stockdale - Riether, Hughes, Hangeland, Richardson - Sidwell, Parker - Duff, Kasami, Taarabt - Berbatov.