5 điểm nhấn vòng 15 V-League 2013

Theo GoalCập nhật 00:00 ngày 08/07/2013

 Vòng 15 khép lại với những tín hiệu vui cho bóng đá nước nhà và dưới đây là 5 điểm nhấn ở vòng đấu này.

Ngôi đầu lại đổi chủ

Sông Lam Nghệ An vừa trở lại ngôi đầu được một vòng đấu đã phải trả lại ngôi vị này cho Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố Núi đã giành chiến thắng trước XM Vicem Hải Phòng; trong khi đó, cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng chỉ kiếm được một điểm ở vòng đấu này. Với kết quả đó, đoàn quân của HLV Choi Yun-Kyum bỏ lại đằng sau hai đối thủ với 27 điểm trên bảng xếp hạng.

‘ Không quá xuất sắc nhưng HA.GL (phải) vẫn có trọn 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng. (Ảnh: V.V)

Dù vậy, vị trí số 1 có thể đổi chủ tiếp tục ngay ở vòng đấu tiếp theo nếu Hoàng Anh Gia Lai sảy chân trên sân nhà trước chính đối thủ SHB Đà Nẵng. Có thể nói, V-League 2013 đang rất hấp dẫn ở cuộc đua đến ngôi vô địch khi thời điểm này, đội đứng đầu bảng cũng chỉ hơn đội xếp thứ năm số điểm bằng một trận thắng.

Chân sút nội áp đảo

10/18 bàn thắng ở vòng đấu này thuộc về các chân sút nội. Một tín hiệu vui với bóng đá nước nhà bởi kể từ khi lên chuyên nghiệp đến nay, các cầu thủ ngoại thường làm mưa làm gió về khâu bàn thắng ghi được. Số lượng vòng đấu mà các cầu thủ nội ghi nhiều hơn những đồng nghiệp không cùng quốc tịch cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt, Công Vinh tiếp tục lập công để độc chiếm ngôi đầu trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này.

Mạc Hồng Quân ghi bàn thắng đầu tiên ở V-League

Sau ba trận “tịt ngòi”, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League. Ngiêm Xuân Tú dốc bóng mạnh mẽ bên cánh trái rồi chuyền vào trong để Hồng Quân đệm lòng chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho Thanh Hóa. Một bàn thắng quý giá với tiền đạo Việt kiều này. Trong bối cảnh Công Vinh liên tục ghi bàn còn Mạc Hồng Quân có bàn thắng giải tỏa sức ép, người hâm mộ có thể lạc quan về sự khởi sắc trên hàng công của ĐTQG cũng như U23 Việt Nam ở thời gian tới.

‘ Niềm vui của Hồng Quân sau khi có được bàn thắng đầu tiên ở V-League năm nay. (Ảnh: Khánh Hưng)

SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng trên sân nhà

Đã ba trận liên tiếp trên sân nhà, SHB Đà Nẵng không biết đến mùi chiến thắng. Kết quả này khiến đội bóng sông Hàn chưa thể bứt phá lên vị trí đầu bảng. Đó là những trận hòa đáng thất vọng trước B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai – những đội chưa bao giờ thắng trên sân Chi Lăng hay như trận hòa bạc nhược trước tân binh Đồng Nai ở vòng đấu vừa qua. Nếu không tận dụng lợi thế sân nhà ở những vòng đấu còn lại, khả năng thầy trò HLV Huỳnh Đức trở thành cựu vương là rất cao.

Hàng loạt đội bóng nguy ngập

Đồng Tâm Long An tiếp tục nhận thất bại nặng nề. XM Vicem Hải Phòng, K.Kiên Giang tiếp tục chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua. Trong khi đó, Vissai Ninh Bình đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Tình cảnh trên rất dễ dẫn đến kết cục sẽ có HLV bị sa thải khi V-League mùa giải này chưa hạ màn.