Argentina 0-1 Đức: Goetze ghi "bàn thắng vàng" đem về chức vô địch cho "Cỗ xe tăng"

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 21:46 ngày 13/07/2014

Bàn thắng duy nhất của Goetze ở phút 113 đã giúp ĐT Đức đánh bại Argentina trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch thế giới.

Trận chung kết World Cup 2014 đã kết thúc với tỉ số 1-0 và phần thắng thuộc về người Đức. Goetze đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất và đem về Cúp vàng thế giới cho "Cỗ xe tăng". Với chức vô địch World Cup 2014, ĐT Đức đã có chức vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử. Với Messi và các đồng đội, họ sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa để phục hận!

‘ Nỗi buồn Argentina

120'+3. KHÔNG ĐƯỢC. Argentina được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải ở cự ly khoảng 25m nhưng Messi đã đưa bóng đi vọt xà, thiếu chính xác.

118'. KHÔNG ĐƯỢC. Messi vừa có pha bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Rojo đưa bóng đi vọt xà.

‘ Goetze đã toả sáng đúng lúc và đem về chiến thắng cho ĐT Đức

113'. VÀO! Tỉ số được mở cho ĐT Đức do công của Goetze. Nhận đường tạt bóng từ cánh trái của Schuerrle, Goetze đã dùng ngực khống chế trước khi tung cú sút chéo góc, ghi bàn mở tỉ số.

110'. Trận đấu đang diễn ra với nhiều pha va chạm quyết liệt và Schweinsteiger đã phải đổ máu trong pha bật cao tranh bóng cùng Aguero.

Hiệp phụ thứ 2 đã bắt đầu, Argentina giao bóng.

Hết hiệp phụ thứ nhất. Tỉ số vẫn là 0-0.

105'. Argentina đang chủ động đá thấp và nhường thế trận cho ĐT Đức và chờ đợi sơ hở của đối thủ để tung ra những pha phản công chớp nhoáng. Die Mannschaft dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng điều đó không tỉ lệ thuận với những cơ hội ghi bàn.

97'. KHÔNG VÀO! Palacio đón đường chuyền dài tuyệt đẹp của đồng đội để đối mặt với thủ thành Neuer. Thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Palacio đã đi chệch khung thành khi anh quyết định tâng bóng qua đầu thủ thành Neuer đang trên đà băng ra.

92'. CƠ HỘI. Palacio có pha kiến tạo rất tốt cho Aguero băng lên bên cánh trái nhưng pha căng ngang cuối cùng của tiền đạo đang khoác áo Man City khi Leo Messi vẫn chưa sẵn sàng băng vào. Rất đáng tiếc cho Argentina.

91'. NGUY HIỂM. Thủ môn Romero xuất sắc cản phá cú sút rất mạnh của Schuerrle từ cự li 10m.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, Đức là đội giao bóng trước.

Những thông số thống kê trong 90 phút.

‘ Hết hiệp hai, tỉ số vẫn là 0-0 và trận chung kết World Cup 2014 sẽ phải giải quyết bằng 2 hiệp phụ.

90'+1: KHÔNG ĐƯỢC. Goetze có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự ly khoảng 30 nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành của Romero bên phía Argentina.

82'. KHÔNG VÀO. Ozil có bóng bên cánh phải trước khi đưa bóng trở ra để Kroos băng lên từ tuyến 2 dứt điểm. Tuy nhiên trong pha bóng sở trường của mình, Kroos đã đưa bóng đi chệch cột dọc và không mấy nguy hiểm.

80'. KHÔNG ĐƯỢC. Howedes xâm nhập vòng cấm nhưng pha xử lý quá chậm của hậu vệ này đã khiến Bigliar và Garay có đủ thời gian ập vào cản phá.

78'. NGUY HIỂM. Messi có pha đi bóng vượt qua 4 hậu vệ Đức, xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Neuer đã kịp lao ra tóm gọn bóng.

‘ 75'. KHÔNG ĐƯỢC. Pha đi bóng quen thuộc bên cánh phải của Leo Messi trước khi tung ra cú cứa bóng sở trường. Thế nhưng sự theo kèm của các hậu vệ Đức đã khiến cú dứt điểm của Messi đi thiếu chính xác.

71'. KHÔNG ĐƯỢC. ĐT Đức vừa có pha phối hợp một chạm đẹp mắt nhưng pha chạm bóng cuối cùng của Schuerrle quá vô duyên khiến anh mất đi cơ hội.

62'. NGUY HIỂM! Sau tình huống hậu vệ Argentina bị mất bóng, Schuerrle băng xuống bên cánh trái nhưng cú căng ngang vào trong của anh đã không được Ozil tận dụng thành công khi đỡ bóng lỗi.

60'. KHÔNG ĐƯỢC. Lahm đi bóng vượt qua hậu vệ của Argentina trước khi tạt bóng vào trong, Klose đã bật cao đánh đầu chính xác nhưng thủ thành Romero đã băng ra bắt bóng không quá khó khăn.

‘ Pha va chạm quyết liệt giữa Neuer và Higuain

53'. KHÔNG ĐƯỢC. ĐT Đức có pha tổ chức tấn công khá tốt bên cánh trái, Schuerrle đã bị phạm lỗi ngay sát vòng 16m50 nhưng trọng tài cho phép hưởng lợi thế. Mueller cướp bóng thoát xuống, căng ngang bị hậu vệ Argentina phá ra.

47'. KHÔNG VÀO! Higuain có đường chọc khe thông minh để Messi băng lên bên cánh trái đối mặt với Neuer. Tuy nhiên, cú dứt điểm chéo góc của Leo Messi đã không thể đưa bóng vào lưới ĐT Đức. Rất đáng tiếc cho Argentina.

Hiệp hai bắt đầu, Argentina giành quyền giao bóng.

Những thông số thống kê trong 45 phút đầu tiên.

‘ Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0. Trận chung kết World Cup 2014 hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với sự kỳ vọng của NHM trên khắp hành tinh.

‘ 45'+1. KHÔNG VÀO. Hoewedes bật cao đón quả phạt góc của Kroos, đánh đầu cực mạnh, bóng chạm cột bật ra.

43'. KHÔNG ĐƯỢC. ĐT Đức có pha tổ chức tấn công nguy hiểm và Kroos đã có khoảng trống để dứt điểm ngay sát vạch 16m50 trong tư thế không ai kèm. Tuy nhiên, cú sút của anh đi đúng vào vị trí Romero đã chọn.

‘ 40'. KHÔNG VÀO. Messi có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Hummels, dứt điểm qua người thủ môn Neuer nhưng Boateng đã kịp thời lui về cản phá. Rất đáng tiếc cho Argentina.

37'. KHÔNG VÀO. Romero vừa có pha phản xạ xuất thần cứu thua cho Argentina. ĐT Đức có pha tổ chức tấn công bên cánh phải, Mueller đi bóng tốc độ bên biên trái, xâm nhập vòng cấm, trả bóng lại cho Schuerrle từ tuyến hai băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Schuerrle đã bị thủ thành Romero bay người cản phá xuất thần.

36'. KHÔNG ĐƯỢC. Argentina có pha phản công nguy hiểm khi Messi đi bóng xộc thẳng vào trung lộ nhưng đường chuyền cuối cùng của anh cho Higuain đã bị Schweinsteiger lui về cản phá.

‘ 30'. KHÔNG VÀO! Lavezzi có bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong để Higuain băng vào đệm bóng tung lưới Neuer. Tuy nhiên, trong pha bóng này các trọng tài đã xác định Higuain việt vị.

‘ 21. KHÔNG VÀO! Kroos có pha trả bóng về cẩu thả đã đặt Higuain vào tình thế đối mặt với thủ thành Neuer. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Higuain đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối.

18'. Trong những phút vừa qua, Argentina đã chủ động chơi phòng ngự phản công và họ có nhiều hơn những pha hãm thành nguy hiểm so với ĐT Đức.

13'. NGUY HIỂM. Lahm có pha tạt bóng vào trung lộ nhưng phía trong Klose đã không thể đón được bóng dù bật rất cao.

10'. KHÔNG ĐƯỢC. Zabaleta thoát xuống bên cánh phải trước khi có đường căng ngang làm lố đá toàn bộ hàng thủ của ĐT Đức. Tuy nhiên, Higuain và Perez cũng bị lố đà. Rất đáng tiếc! Argentina đang khai thác rất tốt điểm yếu bên hành lang phải của ĐT Đức.

‘ 9'. NGUY HIỂM. Messi có bóng bên cánh phải và dùng tốc độ vượt qua Hummels để tiến sát đường biên ngang trước khi căng bóng vào nhưng hậu vệ Đức đã kịp thời cản phá giải nguy.

4'. KHÔNG ĐƯỢC. Từ quả đá phạt của ĐT Đức, bóng bật ra và Lavezzi đã tận dụng tốc độ leo biên bên cánh phải và vượt qua Hummels nhưng đồng đội đã kịp bọc lót nhưng Higuain băng lên cướp bóng. Cầu thủ đang khoác áo Napoli đi bóng và tung cú sút ở góc hẹp đưa bóng đi ngang khung thành của Neuer.

3'. ĐT Đức có pha dàn xếp đá phạt trực tiếp ngay chính diện khung thành của Romero với khoảng cách gần 30m nhưng bóng bật hàng rào.

2h00: Trận đấu đã được bắt đầu và Đức giành quyền giao bóng.

Argentina sẽ ra sân với bộ 3 Messi - Lavezzi - Higuain trên hàng công. Trong khi đó, ĐT Đức không có nhiều thay đổi về nhân sự so với chiến thắng 7-1 trước Brazil tại bán kết và "lão tướng" Klose vẫn có mặt trong đội hình xuất phát.

Đội hình xuất phát:

+ Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Perez, Mascherano, Biglia, Lavezzi, Higuain, Messi.

+ Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Kroos, Ozil, Klose.

‘ Cựu thủ quân tuyển Anh, David Beckham có mặt trên khán đài SVĐ Maracana

Lực lượng:

- Đức: Mats Hummels trở lại sau khi bỏ lỡ hiệp 2 trận đấu với Brazil, nhưng khả năng ra sân của Boateng còn bỏ ngỏ.

- Argentina: Angel Di Maria trở lại tập luyện nhưng chưa chắc có thể đá chính, Sergio Aguero hoàn toàn bình phục chấn thương trong khi Marcos Rojo bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

+ Argentina: Sergio Romero, Ezequiel Garay, Marcos Rojo, Martin Demichelis, Pablo Zabaleta, Mascherano, Biglia, Enzo Perez, Aguero, Higuain, Messi.

+ Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Mats Hummels, Howedes, Khedira, Schweinsteiger, Toni Kroos, Mesut Ozil, Thomas Muller, Klose.

‘ Các CĐV của Đức và Argentina trước trận chung kết

‘ Thủ tướng Đức, Angela Merkel cũng đã đến Brazil để dự khán trận chung kết World Cup 2014

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Joachim Loew (Đức): “Chúng tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất sau trận thắng Brazil. Chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng như thế trong trận chung kết này. Argentina cho thấy họ đang là một tập thể rất chắc chắn và không cho đối thủ cơ hội sửa sai nào”.

HLV Alejandro Sabella (Argentina): “Đức có nhiều lợi thế hơn chúng tôi. Một số cầu thủ của chúng tôi đang mệt mỏi. Chúng tôi phải thi đấu trận chung kết với ít hơn một ngày nghỉ và phải đối đầu một đội bóng kỷ luật, giàu thể lực và rất mạnh”.

‘Argentina (áo sẫm) không có được tiếng nói ủng hộ từ lịch sử đối đầu

Thông tin bên lề:

- Đây là trận chung kết World Cup thứ 8 của đội tuyển Đức – nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Họ đã 3 lần vô địch thế giới.

- Đức chỉ thắng 1 trong 4 trận chung kết World Cup gần đây của họ (năm 1990 gặp Argentina).

- Với trận chung kết lần này, trong 7 thập kỷ gần đây, Đức đều vào chung kết mỗi thập kỷ ít nhất 1 lần (1954, 1966, 1974, 1982, 1986, 1990, 2002 và 2014).

- Argentina sẽ có trận chung kết Cúp thế giới thứ 5. Họ thắng 2, thua 2 trong 4 lần trước đó.

- Đây là trận chung kết World Cup thứ ba giữa Đức và Argentina. Họ đã gặp nhau vào các năm 1986 và 1990, mỗi đội thắng 1 lần.

- Không có cặp đấu nào gặp nhau ở chung kết World Cup nhiều hơn Đức – Argentina.

- Đây là trận chung kết World Cup thứ 10 giữa 2 đại diện của châu Âu và Nam Mỹ. Trong 9 lần trước, Nam Mỹ thắng tới 7 trận.

- Đức thắng 3 và chỉ thua 1 trong 6 lần đối đầu Argentina tại World Cup. Họ cũng thắng sau loạt luân lưu trước đối thủ vào năm 2006.

- Tại 2 VCK World Cup gần đây, Đức đều loại Argentina ở tứ kết. Năm 2006, thắng 4-2 sau loạt luân lưu, năm 2010 thắng 4-0.

- Trận thua 0-4 năm 2010 là thất bại nặng nề nhất của Argentina tại World Cup trong 40 năm qua. Năm 1974, họ thua Hà Lan với tỷ số tương tự.

- Argentina thắng 9 trong 20 lần đối đầu Đức từ trước đến nay (hòa 5, thua 6). Gần đây nhất là tháng 8/2012, Argentina thắng 3-1 ở Frankfurt.