Arsenal 1-1 Man Utd: Ngày về ngọt ngào của Persie

T.K (Theo Goal)Cập nhật 08:33 ngày 29/04/2013

Bất chấp những tiếng la ó trên khán đài, người hùng từng giúp Man Utd đăng quang sớm trước 4 vòng đấu đã có ngày về ngọt ngào với pha lập công san hòa tỉ số vào lưới đội bóng cũ.

Đúng như lời hứa của HLV Wenger, các cầu thủ Arsenal đã xếp hàng để đón Manchester United trước trận đấu. Tuy nhiên với các CĐV Arsenal, điều này dường như vẫn rất khó chấp nhận, đặc biệt là đối với Van Persie – người đã dứt áo ra đi và nay trở về với tư cách của nhà vô địch. Tất cả đều đang chờ đợi một màn trình diễn bùng nổ của đội chủ nhà khi lòng tự ái đã bị chạm vào.

‘ Các cầu thủ Arsenal chúc mừng tân vương của EPL và chào đón Persie (Ảnh: Getty) Khi các khán giả trên sân Emirates còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bất ngờ đã xảy ra. Ngay phút thứ hai,

Arsenal đã có được bàn thắng mở tỉ số. Arsenal triển khai tấn công rất nhanh sau đường chuyền sai địa chỉ của Van Persie. Rosicky có pha chọc khe tinh tế để Theo Walcott băng lên dứt điểm chéo góc, hạ gục De Gea. Bàn thắng được công nhận mặc dù pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Anh đã ở vào thế việt vị

Phút thứ 7, từ một pha tấn công bên phía cánh trái, bóng được chuyền vào trung lộ cho Cazorla. Sau vài nhịp xử lý, tiền vệ này bất ngờ tung cú “nã đại bác” về phía khung thành Man Utd. Rất may cho đội khách là De Gea đã thi đấu tập trung. Như thường lệ, các Pháo Thủ tỏ ra rất nguy hiểm khi chơi bóng với tâm trạng hưng phấn.

Phút 39, các CĐV Arsenal đã phải trải qua một phen thót tim. Nani thoải mái đi bóng dọc hành lang cánh phải trước khi tạt vào cho Van Persie đánh đầu cận thành. Szczesny phải dùng… mặt để cản phá và anh đã nằm sân ít phút sau đó vì bị choáng.

Sagna trở thành tội đồ của Arsenal ! Phút thứ 43, Hậu vệ người Pháp không những có đường chuyền nửa vời, tạo điều kiện cho Van Persie đột phá mà còn phạm lỗi với người đồng đội cũ trong vòng cấm này khi cố gắng sửa sai sau đó.

Trên chấm 11m, Van Persie đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd dù trước mặt anh là hàng nghìn CĐV Arsenal đang hò hét chế giễu. Cũng như trong cuộc đối đầu trước đó, tiền đạo người Hà Lan đã quyết định không ăn mừng sau khi dứt điểm thành công.

‘ Persie (trái) có pha sút phạt đền thành công san hòa tỉ số, mang về 1 điểm cho Man Utd (Ảnh: Getty)

Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Arsenal đã có cơ hội để tái lập thế dẫn bàn. Trong tình huống phối hợp tấn công ở trung lộ, Rosicky tung cú vảy má ngoài đẹp mắt. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc!

Sau tình huống ấy, Man Utd đã lấy lại thế chủ động trên sân khi tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 56, Rooney có pha đánh đầu đập đất rất khó chịu sau quả tại của Evra. Thủ thành Szczesny đã phải rất vất vả mới có thể ôm gọn trái bóng trong tay.

Phút thứ 73, từ quả phạt góc bên phía cánh phải, Koscielny tung cú volley rất nhanh sau pha móc bóng của Sagna. Lại một lần nữa bóng đi vọt xà ngang!

Những phút tiếp theo, Arsenal liên tục dồn ép đối phương nhưng họ vẫn không thể lần thứ hai tìm được đường vào lưới Quỷ Đỏ. Bốn phút trước khi trận đấu khép lại, Cazorla tiếp tục nã đại bác về phía khung thành của đối phương nhưng giống như lần trước, cơ hội của anh đã bị De Gea từ chối.

Chỉ giành được một điểm trong cuộc tiếp đón các nhà vô địch Manchester United, Arsenal tụt xuống vị trí thứ tư trên BXH, nhường chỗ cho Chelsea – đội vừa giành chiến thắng 2-0 trước Swansea. Pháo Thủ đang hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham 2 điểm trong cuộc đua vào top bốn nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn một trận.