Arsenal úp mở chuyện gây sốc trong "chợ Đông" 2013

Hải Lê (Dịch)Cập nhật 19:00 ngày 06/09/2013

 Trong một tuyên bố mới nhất, HLV Arsene Wenger đã khẳng định rằng đội bóng thành London mà ông đang huấn luyện có ý định sẽ tạo “bom tấn” ở phiên chuyển nhượng mùa đông. Và lần này, mục tiêu số một của The Gunners chính là Luis Suarez từ Liverpool.

Một mùa hè ảm đạm chờ mong của các CĐV Pháo Thủ cuối cùng đã kết thúc bằng niềm vui vỡ oà cùng bản hợp đồng của Mesut Ozil. Vậy là sau nhiều năm “im hơi lặng tiếng” trên thị trường chuyển nhượng và chỉ thường xuyên thực hiện những “phi vụ” nhỏ, Arsenal cũng đã chịu “chơi trội” một phen khi chi ra tới 42.5 triệu bảng cho “số 10” người Đức.

Thương vụ Mesut Ozil thực sự đã gây nên một cú sốc lớn đối với dư luận thế giới bởi số tiền mà HLV Arsene Wenger chi ra để phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB, đã lớn gấp 2.5 lần so với kỉ lục cũ (17,5 triệu bảng do A.Reyes nắm giữ từ năm 2004).

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, mới đây, một lần nữa dư luận Anh quốc lại có dịp… “bàng hoàng” khi HLV Arsene Wenger úp mở chuyện “chi đậm” trên TTCN mùa đông 2013. Và mục tiêu mà Ngài Giáo sư đang nhắm tới chính là tiền đạo Luis Suarez – ngôi sao mà ông hâm mộ đã lâu. Hè vừa rồi, 40 triệu bảng là con số mà Arsene Wenger đưa ra bàn đàm phán với Liverpool cho chữ kí của Suarez nhưng bất thành.

Nhìn thẳng vào thực tại, Giroud đang có phong độ tốt, anh đang là tiền đạo chủ lực, là “số một” trên hàng công Arsenal. Tuy nhiên, một mình ngôi sao người Pháp khó cáng đáng nổi trọng trách ghi bàn của The Gunners trong cả mùa giải - đặc biệt trong bối cảnh Arsenal là CLB sẽ tham gia tranh tài ở rất nhiều giải đấu lớn.

Những nhân tố còn lại dù khá xuất sắc nhưng khách quan mà nói, khó có thể sắm vai chủ công: Walcott chỉ đặc biệt xuất sắc khi đá cánh, Podolski đã ngồi ngoài 3 tháng sau chấn thương gân kheo và phong độ vẫn đang là dấu hỏi…

‘ Giroud khó đảm bảo phong độ nếu phải cày ải trên mọi mặt trận

Chuyện "một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân" trong bóng đá đã được kiểm chứng rất nhiều trước đây. Ngay mùa giải vừa qua, chúng ta đều thấy Chelsea đã phải vật lộn thế nào ở nửa đầu khi kết thúc phiên chuyển nhượng mùa hè với không một phương án dự phòng cho tiền đạo duy nhất Torres (trong khi hàng tiền vệ lại chật ních nhân tài).

‘ Nếu có Suarez, sức mạnh tấn công của Arsenal sẽ vô cùng đáng nể

Do đó, sẽ không có gì quá vô lý nếu HLV Arsene Wenger thật sự trở lại đặt vấn đề với Luis Suarez, dù cho, cái giá phải trả không hề dễ chịu chút nào.